เฮียตี๋ สรศักดิ์ แซ่ตั้ง ยื่นเรื่องสอบกรรมการศึกจ้าวมวยไทยคู่ ยอดเหล็กเพชร แพ้คะแนน เพชรมหาชน สมจิตร แว่นแก้ว นายใหญ่จิตรเมืองนนท์ พูดกันตามตรง ดูจากภาพความเป็นจริง เอามาคุยกัน

2021/09/20 |
X
เฮียตี๋ สรศักดิ์ แซ่ตั้ง
เฮียตี๋ ยื่นเรื่อง

เฮียตี๋ สรศักดิ์ แซ่ตั้ง เดินทางเข้าไปพบ กกท. เพื่อยื่นเรื่องสอบกรรมการ ศึกจ้าวมวยไทย คู่ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ แพ้คะแนน เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เวทีมวย ฝนจางชลบุรี ที่ผ่านมาเพื่อเรียกร้อง ความเป็นธรรมให้กับนักมวยในสังกัดของตัวเอง ที่เห็นคะแนนออกมา 47/48 47/48 48/48 ทั้งที่ยอดเหล็กเพชรได้นับ ในยกที่ 2 แต่คะแนนออกมาแพ้ขาด เรื่องแพ้ชนะอีกเรื่อง แต่คะแนนที่ออกมานั้นมันดูไม่ยุติธรรมเลย กรรมการให้คะแนน ออกมาแบนี้กันได้ยังไง ทั้งที่แฟนมวยทั่วประเทศเขาก็ดูกันออก ต้องการคำตอบจากกรมการชุดนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรม แก่นักมวยและค่ายของตัวเอง. . . . . . . เฮียตี๋ ที่เด็ด99 กล่าวไว้

เฮียตี๋ สรศักดิ์ แซ่ตั้ง
หนังสือยื่นเรื่องกรรมการ
เฮียตี๋ สรศักดิ์ แซ่ตั้ง
ใบคะแนน

ประเด็นที่เกิด

ศึกจ้าวมวยไทย วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เวทีมวย ฝนจางชลบุรี คู่เอกของรายการ เป็นคู่มวยชิงแชมป์ซุปเปอร์ไลท์เวต ของอ้อมน้อยรุ่น 140 ป. ระหว่าง ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ กับ เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ เป็นคู่มวยที่ต่อยได้สมศักดิ์ศรีของ คู่เอกที่แลกอาวุธสุดเดือดก่อนประกาศคะแนน ของกรรมการทั้งสามท่าน (ไม่เปิดเผยคะแนนยกต่อยก) กก. อัษฎาวุธ พิลาวรรณ 47-48, กก. ธันวุธ รังรองอนุสรณ์ 48-48 และ กก. สุรชาติ ใบสมุทร 47-48 เพชรมหาชน เป็นแชมป์เปี้ยนคนใหม่

นายใหญ่ชี้แจง
เพชรมหาชน เป็นแชมป์เปี้ยนคนใหม่

กระแสดราม่า เรื่องเกมการแข่งขันระบบชิงแชมป์ให้คะแนนเป็นยก โดยมีการแจงหน้าเสื่อ ว่ายกแรก 10/1 0ไม่มีใครได้ ยก 2 ยอดเหล็กเพชรได้นับ 8 คะแนนต้อง 10/8 ยก 3 เพชรมหาชนได้ลูกศอกแตก! ยก4 เพชรมหาชน ยำใหญ่ใส่สารพัดนึก ยอดเหล็กเพชร ออกอาการยอมถ้าเป็นตัวอื่น ทิ้งตัวแล้ว คะแนนยก 4 ยิ่งกว่า 2 คะแนน ยก5 ยกสุดท้าย ยอดเหล็กเพชร ออกมาขว้างหมัดโดน เพชรมหาชน ถึงกับเอียงแต่ไม่ถึงกับเสียทรง ยังคงชกเกมรูปแบบตั้งรับเหมือนมวยชนะคุมเกมกระทั่งครบยก ก่อนประกาศคะแนนเพชรมหาชน ชนะ 48/47 สองเสียง และ เสมอ 1 เสียง

นายใหญ่ชี้แจง
กรรมการผู้ให้คะแนน

นายใหญ่ชี้แจง

ด้านนายใหญ่ สมจิตร แว่นแก้ว หัวหน้าแคมป์จิตรเมืองนนท์ ได้ออกมาชี้แจง ดูจากภาพความเป็นจริง เอามาคุยกันแจงปมดราม่า และ สาเหตุต่างๆ เอาไว้แบบนี้

นายใหญ่ชี้แจง
สมจิตร แว่นแก้ว

ผมขอแจงปมดราม่า พูดในฐานะของหัวหน้าคณะค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ ทำมวยคุณภาพมีการฟิตซ้อมที่ดีไม่เคยมีนอกมีมีในชื่อเสียงการันตีเพื่อให้แฟนมวยยอมรับ ประเด็นร้อนของเรื่อง เพชรมหาชน นั้นจุดเปลี่ยนอยู่ที่ ยก 2 ถูกนับ 8 เป็นการโดนเตะเข้าข้อทีเดียวแล้วผู้ตัดสิน นับ 8 ทั้งๆ ที่ไม่น่านับ แต่หลังจากนั้น 2 นาที ก็ฮึดมาสู้ตีตื้นขึ้นมา ยก 3 ได้ฟันศอกแตก ยก 4 เหมารวมออกอาวุธชุดใหญ่ ยอดเหล็กเพชร ไม่ตอบโต้เลย และยกสุดท้ายที่หมัดของยอดเหล็กเพชรเป็นหมัดขว้างดูไม่มีน้ำหนัก เพชรมหาชน โดนก็จริงแต่ทนได้ไม่เสียทรง โดยนักมวยทั้งคู่ชกกันบนเวทีย่อมรู้แพ้รู้ชนะ รูปเกมถึงเป็นอย่างที่เห็นในช่วงท้าย ยอดเหล็กเพชร ลักษณะยอมรับสภาพเปิดเทปดูได้ เอาภาพความเป็นจริงมาพูดกัน

ยก 1 มวยเริ่มชกกันแทบไม่มีคะแนนออกให้เห็นเพราะรู้ๆ กันอยู่ แต่เหตุการณ์เริ่มต้นใน ยกที่ 2 เมื่อ ยอดเหล็กเพชร เตะ
ขาทีเดียวมันเข้าข้อพอดี เพชรมหาชน จึงเสียหลักล้มลง ผู้ตัดสินจริงๆ ไม่น่านับ ถ้าลงไปกองอีกทีค่อยน่านับยังได้ แต่ยก 3
ฟันศอกแตกปลายคิ้ว จุดเปลี่ยนเกม ยก4 ยอดเหล็กเพชร ไม่ตอบโต้รับเยอะโดนอาวุธหลายชุด แค่ยืนด้วยหัวใจเท่านั้น
เพชรมหาชน ยก 4 ได้เยอะมากถ้าไปเทียบกับลูกเตะขาทีเดียวได้แค่นับ 8 กรณี เพชรมหาชน โดนหมัดไม่มีน้ำหนักต่อยขว้างออกมาโดนเอียงแค่นั้น ก็ไม่ได้เสียทรงอะไรคุมเกมได้ต่อยเหมือนมวยชนะแล้ว และต่างคนต่างรู้เกมบนเวที ยอดเหล็กเพชร เดินคอตกเข้ามุม ขณะที่ฝั่งของเพชรมหาชน หน้าตายังสดชื่น กระทั่งครบยกประกาศคะแนน เพชรมหาชนชน ะ2 ต่อ 1 เสียง ทำให้เกิดกระแสดราม่า ฝากเตือนไว้ก่อนที่จะไปเอาเรื่อง กรรมการ ที่ กกท. ไปสอบถามตัวของนักมวยดูก่อน ที่จะไปรบกวน กกท. เดี๋ยวเขาบอกว่า มวยปัญหาเยอะ หยุดไปก่อน ยิ่งจะไปกันใหญ่ . . . . . . สมจิตร แว่นแก้ว ได้กล่าวไว้


ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาที่เกิดขึ้น

เสี่ยหมู ธรรมนูญ หอประเสริฐกิจ
เสี่ยหมู ธรรมนูญ หอประเสริฐกิจ

ด้านเสี่ยหมู ธรรมนูญ หอประเสริฐกิจ ผู้บริหาร เวทีสยามอ้อมน้อย ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาที่เกิดขึ้น สั่งแล้วให้กรรมการที่ทำหน้าที่คู่ ยอดเหล็กเพชร กับ เพชรมหาชน ทำหนังสือชี้แจง ภายในวันจันทร์ที่ 20 ก.ย.นี้ หลังจากนั้นผู้บริหาร จะพิจารณาอีกครั้ง พร้อมแจ้งแฟนมวยทราบภายในสัปดาห์นี้

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...