อดีต นายสนามมวยเวทีลุมพินี เสธ.วันชัย พล.อ.วันชัย นิลเขียว เสียชีวิตแล้ในวัย 79 ปี / ยินดีกับผู้อำนวยการคนใหม่โรงเรียนกีฬาโคราช ผอ.นพกร พุทรา (จ๋าทูล หนองหงส์)

2021/09/21 |
X
อดีต นายสนามมวยเวทีลุมพินี
อดีต นายสนามมวยเวทีลุมพินี เสธ.วันชัย พล.อ.วันชัย นิลเขียว

อดีต นายสนามมวยเวทีลุมพินี เสธ.วันชัย พล.อ.วันชัย นิลเขียว เสียชีวิตแล้วในวัย 79 ปี เคยเข้ารับตำแหน่ง นายสนามมวยเวที ลุมพินี คนที่ 13 เข้ารับตำแหน่งตั้งแต่ปี 2541 ถึง 2544 เเต่งตั้งโปรโมเตอร์ด้วยกัน 6 ศึก ปัจจุบันเสียชีวิตด้วยวัย 79 ปี หลังเข้ารับการผ่าตัดสมองที่ โรงพยาบาลพระมงกุฏ เมื่อเช้ามืดวันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2564 ที่ผ่านมานี้ โดย พล.ต.วรวุฒิ ทองศรีงาม แจ้งว่า ในชั้นต้นทางครอบครัวจะเก็บศพ โดยจะทำพิธีน้ำหลวงอาบศพ ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2564 ที่วัดโสมนัสวรวิหาร

อดีต นายสนามมวยเวทีลุมพินี
เสธ.วันชัย พล.อ.วันชัย นิลเขียว

เสธ.วันชัย พล.อ.วันชัย นิลเขียว เป็นนายสนามมวยคนแรกที่ครองยศ พล.อ. จนเกษียณอายุราชการ ตั้งแต่ยังเป็นรองนายสนามมวยเวทีลุมพินี ท่านเป็นผู้ใหญ่จิตใจโอบอ้อม อารีย์ มีเมตตา สุขุม พูดจาด้วย น้ำเสียงนิ่มนวล น่าฟัง แต่เข้มงวดในกฎเกณฑ์ ปฏิบัติตัวดีมาโดยตลอด ในอดีต ยังเป็น 1 ใน 778 นาย เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 โปรดเกล้าฯ พระราชทาน เหรียญรัตนาภรณ์ และ เหรียญราชรุจิ ความว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเหรียญรัตนาภรณ์ และเหรียญราชรุจิ จำนวน 778 นาย

เว็บไซด์มวยไทยออนไลน์ ขอร่วมแสดงความเสียใจ. . . .ไว้ที่นี้ด้วย


ผู้อำนวยการคนใหม่โรงเรียนกีฬาโคราช
ผอ.นพกร พุทธา คนใหม่

ผอ.นพกร พุทรา (จ๋าทูล หนองหงส์) เข้ามารับตำแหน่งเป็นผอ.คนใหม่ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมาหรือรร.กีฬาโคราชเป็นความภาคภูมิใจที่ได้คนที่มีมวยอยู่ในสายเลือดมาเป็นผอ.รร.กีฬา เชื่อว่าไม่นานต่อแต่นี้ไป คงมีข่าวดีสำหรับคนแวววงกีฬาหมัดมวย

จ๋าทูล หนองหงส์
อดีตเป็นตำรวจยศ ส.ต.ท.นพกร พุทธา

ประวัติส่วนตัว

อดีตเป็นตำรวจยศ ส.ต.ท.นพกร พุทธา คนวงการมวยเรียก (จ่าทูน หนองหงส์) เริ่มหัดมวยกับผู้เป็นพ่อ นักมวยเก่าชื่อ ฉลามขาวส.คล่องผจญ ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ กับเพื่อนในหมู่บ้าน โดยใช้ชื่อชกมวยครั้งแรกว่า “ศักดิ์ไพฑูรย์ ลูกสระแก้ว”ก่อนจะได้มา เข้าอยู่ ค่ายเกียรติเจริญพล” และยังเคยไปซ้อมมวยที่ค่ายหนองกี่พาหุยุทธ ระยะหนึ่งกับ อาจารย์ปราโมชย์ หอยมุกข์ได้ซ้อมร่วมกับ บักเพียว และ บักแขก ศิษย์ผู้พี่ โดยชกมวยไทยอาชีพและมวยสากลสมัครเล่นให้สถานศึกษาและสถาบันที่เรียน สลับกันตลอดมาจนถึงอายุประมาณ 20 ปี จึงเลิกชกแบบเเขวนนวมถาวร ก่อนที่จะตั้งใจศึกษากระทั่ง เรียนจบวุฒิปริญญาตรี ครุศาสตร์บัณฑิต ครั้งพอจบการศึกษาออกมาเป็นสมัครเป็นครูอัตราจ้าง พร้อมทำสิ่งที่รัก ก็คือมวยด้วยการสร้าง ค่ายมวยอ.ไพฑูรย์ ที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

จ๋าทูล หนองหงส์
จ๋าทูล หนองหงส์

เส้นทางเดิน

ชีวิตหันเหช่วงปี 2542-45 และ ปี 2545 สอบบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจเป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่นที่ 54 ที่รร.ตำรวจภูธร 3 เป็นเวลา1 ปี ปี2548 ชอบมวยชีวิตผูกพันอยู่ กับ มวยจึงสร้างค่ายมวยที่อ.หนองหงส์ใข้ชื่อค่ายว่า ศูนย์กีฬาหนองหงส์ ที่อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์
สร้างนักมวยที่พอมีชื่อเสียงเช่น ฉลามดำ ฉลามขาว ฉลามทอง (โอตี๋ เสถียร195) ยอดฉลาม(เพชรใหม่ ลูกบุญมี) เพชรหนองหงส์ฯลฯ เป็นต้น โดยนักมวยในค่ายทั้งหมด 11 คน เสนอชื่อชกตามภูธร-นครบาลแล้วแต่มือโปรฯจะจัดชกเวทีใดไปชกทุกที่เรื่องค่าตัวไม่เคยเกี่ยง เพราะ ใจมันรักมวย กระทั่งถึงปี 2551 ทดลองสอบบรรจุเป็นข้าราชการครูได้ที่อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ทำให้ไม่มีเวลาในการดูแลการฟิตซ้อมของนักมวยในค่ายให้ฟิตซ้อมสมบูรณ์เหมือนเดิมได้ จึงตัดสินใจยุบค่าย และหันมาทำทีมฟุตบอลให้รร.กีฬาที่สังกัดตลอดมาถึง ปี 2563 จึงเป็นที่มาเมื่อได้รับโอกาสจากทางเทศบาลนครนครราชสีมา ให้มาดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.รร.กีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา(ผอ.รร.กีฬาโคราช) ในปี2564ปัจจุบัน

จ๋าทูล หนองหงส์
จ๋าทูล หนองหงส์

ความสำเร็จ

จึงมีความหวังว่าจะใช้ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ทางกีฬามวย มาช่วยสร้างกีฬา กีฬาสร้างคนสร้างชาติ สมฉายา “ผอ.นพกรคนสร้างกีฬาให้เด็กเยาวชนภาคอีสานได้สานต่อกีฬา หมัดมวยไทยโดยมีพื้นที่พัฒนาการของรร.กีฬาโคราช เป็นผู้สนับสนุน ตามนโยบายของ ผอ.รุ่นต่อ รุ่นที่เคยได้รับการประเมินจาก สมศ. รร.กีฬาโคราช นักเรียนนักกีฬาคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ​หนึ่งของประเทศ และที่เป็นยอดมวยจากรร.กีฬาโคราชไม่ต้องสาธยาย”เด่นพนม รร.กีฬาฯ เเชมป์มวยรอบอีซุซุหรือ ยอดมวยเมืองโคราช และ นักมวยที่ไปชกกีฬายูธโอลิมปิคกับไปโอลิมปิคเกมครึ่งหนึ่ง มาจากรร.กีฬาโคราชแทบทั้งสิ้น

ผอ.นพกร พุทรา
ผอ.นพกร พุทธา หรือ จ่าทูน หนองหงส์

วันนี้ได้ ผอ.นพกร พุทธา หรือ จ่าทูน หนองหงส์ คนกีฬาสายเลือดมวย 100% เต็ม เข้ามาเป็น ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนกีฬานครราชสีมาหรือ รร.กีฬาโคราช วงการมวยภาคอีสานคงจะได้รับการสนับสนุน เป็นอย่างดี ต่อไปเด็กเยาวชนถ้าคิดจะชกมวยไทยหรืออยากเล่นกีฬาอื่นๆ เรียนเชิญผู้ปกครองนำบุตรหลานของ ท่านมาสมัครเรียนที่นี่โรงเรียนกีฬาโคราช..เป็นส่วนหนึ่งผลักดันให้เยาวชนหลังมาเล่นกีฬาเป็นอาชีพเพื่อครอบครัว และตัวเอง “ผอ.นพกร พุทธา” สายเลือดมวย คนสร้างกีฬาช่วยท่านได้

ผอ.นพกร พุทรา
ผอ.นพกร พุทธา พร้อมคุณครู
ผอ.นพกร พุทรา
ผู้ใหญ่บ้านชัด ๆ
ผอ.นพกร พุทรา
หล่อเหลาเอาการ

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...