เร่งติดตาม ตัวนายอุดม จารย์ลี ผู้จ้างวาน ล้มมวย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วน ฟ้าวันใหม่ ข้อหาหนักคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท

2021/10/18 |
X
เร่งติดตาม ตัวนายอุดม จารย์ลี
เร่งติดตาม นายอุดม จารย์ลี

เร่งติดตาม นายอุดม จารย์ลี ผู้จ้างวาน ล้มมวย “ฟ้าวันใหม่”สืบเนื่องจาก กรณีเหตุการณ์ “ฟ้าวันใหม่” ที่รับจ้างล้มมวย เพื่อแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 5 แสนบาทนั้น กองปราบปรามไม่ได้นิ่งนอนใจกำลัง เร่งติดตาม เรื่องนี้ให้ถึงที่สุดหลังมีกระแสวิพากย์วิจารย์เป็นวงกว้าง และสะเทือนวงการมวยเป็นอย่างมาก หากท่านพบเบาะแสผู้ต้องหารายดังกล่าวกรุณาแจ้ง inbox เพจ กองปราบปราม ได้เลยนะ

เร่งติดตาม ตัวนายอุดม จารย์ลี
ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ให้ปากคำ

ยอมรับ

จากสาเหตุ “ต่อ” ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ นักชกวัย 19 ปี พลิกแพ้น็อกให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในยกที่ 4 ศึกมวยไทย “มวยมันส์วันศุกร์” ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลาง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ต่อมา “เสี่ยโบ๊ท” นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดีในฐานะโปรโมเตอร์จัดศึกดังกล่าวจับได้ว่า ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ตกลงที่จะ “ล้มมวย” โดยฟ้าวันใหม่ รับสารภาพว่า ตกลงล้มมวยตามข้อเสนอของนายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก อดีตหัวหน้าคณะนักมวยเกียรติพานทอง ในวงเงินที่ตกลงกัน 500,000 บาท รับเงินมาแล้ว 30,000 บาท ยอมรับกับ “เสี่ยโบ๊ท” จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเขาบางแกรก จ.อุทัยธานี ต่อด้วยการเข้าให้ปากคำเปิดเผยขั้นตอนการว่าจ้างล้มมวยต่อ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับระบุชัดว่า นายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก อดีตหัวหน้าคณะนักมวยเกียรติพานทอง เป็นผู้ว่าจ้างให้ล้มมวย

เร่งติดตาม ตัวนายอุดม จารย์ลี
ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์

ประวัติส่วนตัว

ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ หรือ “ต่อ” เป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร ก่อนที่จะย้ายไปที่อยู่ที่ จังหวัดนครสวรรค์ เมื่ออายุได้ 7 ขวบ “ฟ้าวันใหม่” เดินตามรอยพ่อซึ่งเป็นนักมวย มีโอกาสได้เข้าไปอยู่ที่ค่าย ส.สมเกียรติ ใน จ. นครสวรรค์ เรียนรู้และฝึกซ้อมจนได้โอกาสขึ้นเวทีชก ครั้งแรก ด้วยการเอาชนะ ระนาดเอก ส.สาหร่ายทอง ค่ายมวยจากภาคกลาง และหลังจากนั้นทำสถิติ ไม่แพ้ใครกว่า 30 ไฟท์ เข้าสู่การซ้อมอย่างจริงจังที่ค่ายมวย 13 เหรียญ โดย “ฟ้าวันใหม่” ถือเป็นนักมวยฝีมือดี ที่ใช้ชื่อขึ้นชกว่า “ต่อทอง เทศบาลเขาบางแกรก” โดยมีครั้งหนึ่ง ฟ้าวันใหม่ได้ข่าวเรื่องการล้มมวยที่เวทีมวยรังสิต จะเล่นพนัน มวยฝั่งที่รู้ข่าวมาว่าจะชนะ ลงพนันไปแบบสุดโต่ง แต่สุดท้ายไม่มีการล้มมวยเกิดขึ้น ทำให้ไม่มีเงินจ่าย และ จะชักดาบในการเล่นมวย

เร่งติดตาม ตัวนายอุดม จารย์ลี

เสี่ยโบ๊ท

เปิดใจผ่าน พร้อมระบุว่า ส่งเรื่องทั้งหมดไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แล้ว ฟ้าวันใหม่จะถูกสอบปากคำเพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มวย ตอนนี้เรามีหลักฐานครบทั้งสลิปการโอนเงินและคำสารภาพจากเจ้าตัว ที่อ้างว่าถูกขู่บังคับให้ล้มมวย โดยมีการเรียกให้ไปขึ้นรถ ถ้าไม่ทำจะถูกทำร้าย ซึ่งทั้งหมดต้องพิสูจน์ส่วนผู้จ้างวาน ตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่บ้านแล้ว ไม่รู้ว่าไปไหน

สำหรับอนาคตในวงการมวยของฟ้าวันใหม่ หมดไปแล้ว 100% ต้องเลิกเล่นมวยตลอดชีวิต เพราะคงไม่มีใครคิดจะเอากลับมาในวงการแล้ว ตนผิดหวังและเสียใจที่เกิดเรื่องเลวร้ายแบบนี้ในวงการมวย รวมถึงอนาคตของฟ้าวันใหม่ซึ่งเป็นนักมวยที่น่าจับตา แต่สุดท้ายก็ทำลายทั้งหมดด้วยตัวเอง

เสี่ยโบ๊ทบอกอีกว่า จากนี้ต้องกู้ชื่อเสียงวงการมวย ไม่ให้ตกต่ำจากการกระทำของคนไม่กี่คน ส่วนมาตรการต่อไปจะกำชับทีมงานและนักมวยทุกคน สกรีนค่ายมวยที่จะมาลงต่อย และเดินหน้าใช้กฎหมายในการจัดการคนทำผิดอย่างจริงจัง


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...