เทรนเนอร์เก ขอลุ้นเป็นตัวเต็ง ผู้ฝึกสอนนักกีฬาอาชีพดีเด่นการกีฬาแห่งประเทศไทยแห่งปี ด้วยผลงานเทรนซุปเปอร์บอน และล่าสุด ทักษิณเล็ก ดี.เอ็น.มวยไทยยิมส์

2021/10/26 |
X
เทรนเนอร์เกขอลุ้นเป็นตัวเต็ง
เทรนเนอร์เก ขอลุ้นเป็นตัวเต็ง

เทรนเนอร์เก ขอลุ้นเป็นตัวเต็ง ผู้ฝึกสอนนักกีฬาอาชีพดีเด่นกกท.แห่งปีด้วยผลงานเทรนซุปเปอร์บอนเตะก้านคอสยบ “เปโตรเซียม” หลับคาแข้งผงาดเบอร์หนึ่งโลกone champion ship และล่าสุด ติวเข้ม”ซ้ายดูไบ” ทักษิณเล็ก ดี.เอ็น.มวยไทยยิมส์ พลิกชนะ หรั่งขาว ว.สังข์ประไพ เป็นผลงานที่ชัดเจนทำให้ในขณะนี้ “เทรนเนอร์เก” ผงาดขึ้นเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัล ผู้ฝึกสอนนักกีฬาอาชีพดีเด่นกกท.ประจำปี 2564 อีกคนหนึ่ง ซึ่งจะมีการมอบวัลในวัน กีฬาแห่งชาติ วันที่ 16 ธันวาคม 2564 นี้

เทรนเนอร์เก หรือชื่อจริงว่า “นายสุทัศน์ ม่วงมัน” ปัจจุบันอายุ 43 ปี เป็นคนนครสวรรค์โดยกำเนิด ในอดีตเขาคือนักมวยเก่า เจ้าของสมญา “แสนศักดิ์ ว.ทวีเกียรติ” ก่อนผันชื่อใหม่เป็น “ลิงลม ว.วลาพล” น่าเสียดายที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาจากการชกมวย จำต้องแขวนนวมไปเมื่ออายุราว 20 ต้น ๆ เท่านั้น และหันมาเป็นโค้ชคนเก่งที่นักมวยทุกคนรู้จักอย่างทุกวันนี้

เทรนเนอร์เกขอลุ้นเป็นตัวเต็ง

เทรนเนอร์เก ได้รับการขนานนามว่าเป็นเทรนเนอร์ขาโหด ที่สามารถกระตุ้นนักมวยให้ผ่านบททดสอบอันโหดหินแต่ละบท โดยไม่ปล่อยผ่านง่าย ๆ ที่สำคัญเขาเป็นคนเลือกลูกศิษย์ ไม่ใช่ใครก็ได้ที่เขาจะจับเป้าให้ แต่สุดท้ายก็รับ ซุปเปอร์บอน โดยเหตุผลที่เขามองเห็นแววตาอันมุ่งมั่นในการเป็นนักสู้ที่ฉายชัดในตัวนักมวยหนุ่มคนนี้

ผมรู้จักกับ บอน (ซุปเปอร์บอน) ตั้งแต่ที่เขายังชกมวยอยู่ที่ค่ายเดิม ลูกเจ้าแม่สายวารี ของคุณพ่อเขาครับ เราเจอกันอยู่เรื่อย ๆ ครับ ผมรู้อยู่แล้วว่าก่อนหน้านี้เขาซ้อมมาหนักแค่ไหน ผมชอบนักมวยที่มีวินัย มีใจที่อยากจะชนะ ซึ่งเขามีครบทุกอย่าง มันไม่ใช่แค่ บอน ที่เลือกผม ถ้าผมต้องจับเป้าให้ใคร นักมวยคนนั้นต้องมีความมุ่งมั่นที่มากพอ เงินเป็นเรื่องรอง แต่ผมต้องมั่นใจที่จะผลักดันใครสักคน ต้องให้เห็นผลงาน สไตล์ที่โดดเด่นของ บอน คือ มวยฝีมือ ชกยาก มีลูกจุกจิก โดยที่มีพื้นเพมาจากมวยเข่า กระดูกมวยแข็งแรงตั้งแต่เด็ก เตะตามน้ำ เก็บอาวุธเก่ง และใช้ได้ดีทั้งสองแข้ง ก่อนหน้าจะมาเจอผม บอน ป้องกันตัวเองน้อยเกินไป โดยเฉพาะการกันหมัด ผมต้องสอนให้เขารู้จักการใส่หมวกกันน็อก เพราะใส่แล้วดีกว่าแน่นอน ที่เหลือก็เป็นเรื่องของการเสริมความฟิต ซ้อมให้ชินกับอาวุธที่เขาต้องเจอจากคู่ชกในแต่ละไฟต์ เราจะศึกษาคู่ชกก่อนว่าเขามีอะไรบ้าง ทีเด็ดคือลูกไหน แล้วผมก็จะเอาอาวุธเหล่านั้นนั่นแหละครับ มาซ้อมชกกับเขา ด้วยน้ำหนักตัวของเทรนเนอร์เก 95 กก. นั่นหมายความว่าในทุก ๆ วันของ ซุปเปอร์บอน จำต้องฝึกซ้อมกับคู่ต่อกรรุ่นใหญ่กว่าเขา 20+ กิโลกรัม ตลอดเวลา หรือบางทีนี่อาจจะเป็นเคล็ดลับเสริมแกร่งของเจ้าตัวก็ได้สำหรับตัวโค้ชเอง เขามองว่าศิษย์รักมีโอกาสได้เฉิดฉายใน วัน แชมเปียนชิพ อย่างแน่นอน จะด้วยมวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง หรือทั้งสองอย่าง ขอเพียงแค่มีเวลาเตรียมตัว ซุปเปอร์บอน ก็พร้อมที่จะชนกับใครก็ได้ในรุ่นเฟเธอร์เวต เคยกล่าวไว้

เทรนเนอร์เกขอลุ้นเป็นตัวเต็ง

ศึกวัน แชมเปียนชิพ ONE: FIRST STRIKE ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ต.ค. 64 คู่เอก “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ยอดมวยชาวอิตาลี-อาร์เมเนีย ซึ่งรั้งอันดับ 1 ของแรงกิ้ง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (65.9 – 70.3 กก.) ดวลกับยอดฝีมือชาวไทย
ซุปเปอร์บอน ซึ่งอยู่อันดับ 2 โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพัน มาลุยกันต่อยกที่ 2 เเค่ 20 วินาทีเกิดเรื่องช็อกโลกขึ้น เมื่อ ซุปเปอร์บอน เตะก้านคอใส่ เปโตรเซียน จนหลับกลางอากาศร่วงลงไปกองกับพื้น ส่งผลให้ ซุปเปอร์บอน ผงาดคว้าเข็มขัดแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต มาครองได้สำเร็จ

เทรนเนอร์เกขอลุ้นเป็นตัวเต็ง

ผลงานล่าสุด ทักษิณเล็ก ดีเอ็นมวยไทยยิมส์ ชนะคะแนน หรั่งขาว ว.สังข์ประไพ ศึกมวยมันส์วันศุกร์ เวทีมวยชั่วคราวลานกีฬา อบจ.บุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 สุดยอดมาก


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...