มิสเตอร์ป๋อง ขอระบบายความในใจ เรื่องวงการมวยไทยมวยไทยยุค5G กรรมการผู้ทรงเกียรติให้คะแนนกันยังไง ระหว่างอาวุธหรือพละกำลัง มันจะเป็นดั่งคำโบราณว่าไว้ "ไม้หลักปักขี้เลน" เข้าทุกที

2021/11/16 |
X
มิสเตอร์ป๋อง นายพินิจ พลขัน

มิสเตอร์ป๋อง นายพินิจ พลขัน พิธีกรมวยชื่อดังออกมาระบายความในใจเกี่ยวเรื่องกรรมการที่ตัดสินมวย ณ เวลานี้นั้น บอกตามตรงผมชักไม่มั่นใจแล้วว่า มวยไทยยุค5G กรรมการผู้ทรงเกียรติให้คะแนนกันยังไง เน้นไปตรงไหนสำคัญกว่ากัน ระหว่างอาวุธหรือพละกำลัง เดินหรือถอย ตามหลักเกณฑ์หรือหลักกู ชักงงงวยว่ามันจะเป็นไม้หลักปักขี้เลนเข้าทุกที เวทีเดียวกัน กลุ่มคนเดียวกัน บางครั้งคนเดียวกันด้วยซ้ำตัดสิน วันนี้ชอบอย่างอีกวันชอบอย่าง คนดูมึนงงสงสัย คนเล่นตามเล่นไม่ถูก คนทำมวยไม่รู้ทำไงให้ถูกตากรรมการ สับสนหาทิศทางไม่ได้ ยิ่งช่วงนี้คนดูมวยในสนามน้อยหรือบางสนามห้ามคนดู แต่มันมีอะไรแปลกๆให้เห็นเยอะนะ แปลกจนผมอดคิดไม่ได้ว่า ที่คนเขาลือเล่าอ้างมันเป็นเรื่องจริง!!

“ไม้หลักปักขี้เลน” เป็นคำโบราณที่สะท้อนภาพชัดเจนถึงความยวบยาบและไม่มั่นคงถาวร อันนำมาซึ่งการอุปมาอุปไมยกับคนที่มีนิสัยใจคอโลเล เหลาะแหละ คำๆนี้ใช้กับทิศทางการตัดสินของกรรมการยุคนี้ได้หรือไม่ เวทีไหน ชุดไหน ได้รับการยอมรับจากแฟนมวยน้อยที่สุด เพราะอะไร และจะนิ่งดูดายต่อไปอย่างไรได้ เปลี่ยนไหม..ถ้าอะไรจะดีขึ้น ศรัทธาจะกลับมา หรือว่ามั่นใจจึงปล่อยไปเลยตามเลย ถ้ามันแรงไปผมขอโทษครับ

มิสเตอร์ป๋อง นายพินิจ พลขัน

มุมมอง

มิสเตอร์ป๋อง ขอกราบแนบอกกับกรรมการน้ำดีทั้งหลาย ที่มีอุดมการณ์อันมั่นคงแน่วแน่ ยึดมั่นแม่นยำในกติกาหลักเกณฑ์การตัดสิน หวังว่าคงจะเข้าใจแล้วมองภาพความเป็นจริง ว่ามี “กรรมการบางคน” ยังตัดสินผิดพลาดซ้ำซาก ชวนให้คนตำหนิจริงๆ ในหลายครั้งหลายคู่ จะผิดพลาดโดยสุจริตหรือตั้งใจผิดพลาดมันก็คือผิดพลาด แล้วยิ่งผิดซ้ำซากมันยิ่งลดทอนความน่าเชื่อถือใคร่อยากให้ท่านได้เข้าใจกับสิ่งที่ผมออกมาพูดออกมาเขียนสู่สาธารณะชน

คือเราไม่ต้องโลกสวย “มวยไทย”เป็นกีฬาตัดไม่ขาดแยกไม่ออกกับการพนัน แต่ในสนามถูกต้องตามตัวบทกฎหมายนะครับ มันจึงอิรุงตุงนังกันใหญ่ หากมวยคู่นั้นๆมันเกิดปัญหาขึ้นมา แก้ต่างข้างๆคูๆด้วยรู้ว่าเดี๋ยวคนก็ลืม มวยมีให้เล่นแทบทุกวัน เดี๋ยวเกิดปัญหาใหม่ ของเก่าเขาก็ลืมไปเอง กำลังคิดแบบนี้อยู่หรือ ถึงนิ่งดูดายเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

มิสเตอร์ป๋อง นายพินิจ พลขัน

มิสเตอร์ป๋องไม่ได้เห็นด้วยกับเซียนมวยทั้งหมด บางครั้งบางคู่เซียนมวยก็ดันราคากันน่าเกลียด ไม่ใช่เซียนถูกต้องเสมอไป แต่เมื่อทุกคนเอาเงินมาเล่น อารมณ์ร่วมเลยเยอะตามไปด้วย ก็ต้องเข้าใจในบริบท ปัญหาอยู่ที่ว่าทำอย่างไรให้เซียนตามกรรมการ หรือสร้างมาตรฐานให้มันเกิดขึ้นเป็นที่ศรัทธา แล้วทุกคนยอมรับอย่างไร้ข้อสงสัย บอกเลยว่าการตัดสินมวยไทย เหมือนพายเรือในอ่างวนเวียนมาไม่ไปไหน แล้วอย่าแปลกใจเมื่อคนเสียผลประโยชน์จากการตัดสิน เขาจะเดินออกจากวงการมวย ค่อยๆออกไปทีละนิดจนน้อยลงน่าใจหาย ประกอบกับช่องทางการเล่น และกีฬาที่จะเล่นมันเยอะแยะไปหมด ต้องมีสักวันอะไรที่เรากลัวๆกันอยู่จะมาถึงเร็วขึ้น แล้วถ้าทิศทางการตัดสินเป็นแบบนี้ หามาตรฐานไม่ได้กับกรรมบางชุด คนมันจะหันหลังให้วงการมวยกันหมดน่ะสิ

สุดท้ายนี้ผมขอเป็นกระบอกเสียงให้กำลังใจกรรมการน้ำดี และขอเรียกร้องให้ผู้บริหารบางเวที ช่วยทำอะไรสักอย่าง เพื่อเปลี่ยนแปลงบางสิ่งให้ดีขึ้น ช่วยกันคนละไม้คนละมือครับ ตามบทบาทหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ซื่อสัตย์กับวิชาชีพตัวเอง ถือหลักถูกต้องมากกว่าถูกใจ ช่วยกันสร้างสังคมคุณภาพวงการมวย ให้เป็นที่ยอมรับสำหรับคนทั่วไปดีกว่าครับ . . . ด้วยจิตคารวะ


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...