วรศักดิ์ ภักดีคำ ยื่นหนังสือลาออกจากการทำหน้าที่กรรมการเวทีมวยราชดำเนินแล้ว พร้อมทั้งแต่งตั้ง พรหมเมศ จักษุรักษ์ มาทำหน้าที่รักษาการแทนแล้วเช่นกัน เพชรมหาชน จิตรเมือนนท์ ประกาศแขวนนวมแล้วก่อนเข้ารับการผ่าตัดจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์

2022/06/01 |
X
วรศักดิ์ ภักดีคำ  ยื่นหนังสือลาออก

วรศักดิ์ ภักดีคำ หรือ “เปาโด่ง” ยอดกรรมการน้ำดีที่แฟนมวยรู้จักกันดีประธานผู้ตัดสินเวทีราชดำเนิน ได้ตัดสินใจ ยื่นหนังสือลาออกจากการทำหน้าที่กรรมการเวทีมวยราชดำเนินแล้ว และ ทางเวทีราชดำเนิน ได้แต่งตั้ง พรหมเมศ จักษุรักษ์ ผู้ช่วยนายสนาม และประธานคณะกรรมการจัดอันดับเวทีราชดำเนิน มาทำหน้าที่รักษาการแทนแล้วเช่นกัน

วรศักดิ์ ภักดีคำ  ยื่นหนังสือลาออก

ประวัติส่วนตัว

ชื่อจริง วรศักดิ์ ภักดีคำ

เกิดเมื่อ วันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2506

ตำบล กุฏโค้ง อำเภอ พนัสนิคม จังหวัด ชลบุรี

จบการศึกษาระดับอนุปริญญา จาก วพ.กรุงเทพ (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกรุงเทพ) ปริญญาตรี การศึกษาศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตพลศึกษา สนามกีฬาแห่งชาติ (ในขณะนั้น) และ ปริญญาโท สาขา บริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง

วรศักดิ์ ภักดีคำ  ยื่นหนังสือลาออก

เริ่มต้น

เป็นผู้ตัดสินมวยในชุด วิชิต ไพรอนันต์ โดยมี อ.วิฑูรย์ ไพรอนันต์ เป็นหัวหน้าทีม ตัดสินมวยจนเป็นที่ยอมรับทั่วภาตะวันออกถึงขนาดโปรโมเตอร์หลายคนระบุว่าต้องเป็นกรรมการชุดนี้ตัดสินเท่านั้น แฟนมวยถึงยอมตีตั๋วเข้ามาดูมวย ต่อมาได้มาตัดสินที่สนามมวยเวทีสำโรง จ.สมุทรปราการ ยุค ประทีป เชาว์เสาวภา กับ อนุชา วัชระตังคะ บริหารงาน และส่งต่อให้ ศักดา รัตนสุบรรณ บริหารต่อ ช่วงปลายของเวทีสำโรง ทรงชัย รัตนสุบรรณ ไปสร้างเวทีนานาชาติ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา แล้วระดมกรรมการที่มีความเชื่อถือไปตัดสิน หนึ่งในนั้นคือ กรรมการวรศักดิ์ ภักดีคำ จนเมื่อเวทีมวยนานาชาติปิดตัวลง ผอ.วรศักดิ์ได้มาเป็นกรรมการที่เวทีราชดำเนินตามคำเชิญของเวทีและแรงสนับสนุนของ ทรงชัย รัตนสุบรรณ จนได้รับความไว้วางใจจากผู้บริหารและเพื่อนกรรมการด้วยกัน ให้ทำหน้าหน้าที่ ประธานเทคนิค (หัวหน้ากรรมการ) สนามมวยเวทีราชดำเนิน จนถึงปัจจุบัน

วรศักดิ์ ภักดีคำ  ยื่นหนังสือลาออก

การเปลี่ยนแปลง

ยุคของ “อาจารย์โด่ง” วรศักดิ์ ถือเป็นยุคสมัยสร้างความเปลี่ยนแปลง เพราะเวทีมวยราชดำเนิน เริ่มได้รับยอมรับและถูกพูดถึงว่า มีมาตรฐานการตัดสินที่ดี ชัดเจน รวมถึงมีการสร้างผู้ตัดสินสายเลือดใหม่ขึ้นมา ภายใต้การอบรมและดูแลโดย วรศักดิ์ ภักดีคำ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ ท่านคู่ควรกับรางวัลเชิดชูเกียรติ สาขา ผู้ตัดสินดีเด่นแห่งปี 2563 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เอกลักษณ์ประจำตัว มีจุดแข็งตรงที่เป็น คนทำงานโดยยึดหลักความยุติธรรม, สุจริต และ โปร่งใส เจ้าตัวยึดเป็นแบบอย่างในการทำงาน

อดีตเคยเป็นนักมวย

โด่งดัง ศักดิ์แสนดี เป็นชื่อชกมวยของ ผอ.วรศักดิ์ โด่ง มาจากชื่อเล่นของเจ้าตัว ส่วนดัง หัวหน้าคณะบอกว่า เขาจะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนชื่อ แม้ว่าในความเป็นจริง เจ้าตัวจะโด่งดังจากการทำหน้าที่เป็น กรรมการน้ำดี ไม่ใช่การชกมวยก็ตาม

เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ ประกาศแขวนนวม

เพชรมหาชน จิตรเมือนนท์ ประกาศแขวนนวมแล้วก่อนเข้ารับการผ่าตัดรักษาอากรของดวงตาจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ “ขอบคุณแฟนมวยที่คอมเมนท์ให้กำลังใจผมนะครับ เรื่องการชกมวยคงหยุดไว้เพียงแค่นี้ก่อนครับ ใจจริงผมก็อยากจะชกมวยอยู่ครับ แต่คงถึงเวลาแล้วจริงๆ”

เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ ประกาศแขวนนวม

วันที่ 9 เดือนกันยายน 2565 หมอได้นัดผมเพื่อเข้ารับการผ่าตัดจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ถ้ารักษาหาดีแล้วผมก็ยังอยู่ในวงการมวยช่วยเป็นเทรนเนอร์ในค่ายสร้างน้องๆรุ่นใหม่ขึ้นมาผมรักอาชีพมวยไทยมากครับ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับไม่ว่าผมจะประกอบอาชีพอะไรก็ขอความเมตตาจากแฟนคลับแฟนมวยที่เคารพรักทุกคนนะครับ

เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ ประกาศแขวนนวม

สรุปผลมวย ศึก 789Tiger วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565

คู่ที่1.เพชรศิริชัย เพชรประกายจันทร์
แพ้คะแนน
ยอดเหล็กเพชร สจ.เฮงลพบุรี

คู่ที่2.แสนยากร บ้านแรมบ้า
ชนะคะแนน
เสือภูมิ ช.โชคเจริญการช่าง

คู่ที่3.ระพีพัฒน์ 789ไทเกอร์
แพ้คะแนน(ขาดลอย)
นีโน่ พยัคฆ์อรุณ

คู่ที่4.ทันเทพ ส.จิตรประเสริฐ
ชนะคะแนน(ขาดลอย)
กองทัพ ไกรศิระภพบ๊อกซิ่งยิมส์

คู่ที่5.สิงห์ชุมพล น.อนุวัฒน์ยิมส์
แพ้คะแนน
ยอดเหนือดวง ป.เพชรใข่แก้ว

คู่ที่6.เขมรขาว ส.จิตรประเสริฐ
ชนะคะแนน(ขาดลอย)
ซุปเปอร์น้อย เดชเพชรสีทอง

คู่ที่7.เพชรสัมฤทธิ์ ศิษย์ผู้พันตู่
ชนะคะแนน(ขาดลอย)
น็อตใหม่ ว.อรุชา

คู่ที่8.เพชรบ้านลาด ใต้เพชรบุรี
เสมอ
กล้าศึก ส.สละชีพ

คู่ที่9.อิคคิวซัง ส.สละชีพ
แพ้คะแนน
รักภูหลวง เดชเพชรสีทอง

คู่ที่10.จักรกริช ยุทธสุราษฎร์
ชนะคะแนน(ขาดลอย)
สะแกเงิน ศิษย์อาจารย์ต่าย

คู่ที่11.โจโจ้ ศิษย์อาจารย์ต่าย
ชนะคะแนน(ขาดลอย)
เสมา นักสู้ยิมส์

คู่ที่12.ธีรพงศ์ ไกรศิระภพบ๊อกซิ่งยิมส์
ชนะน็อคยก5
หลักหาย ลั่นศรีขร

คู่ที่13.เพชรเมืองสิงห์ ใต้เพชรบุรี
ชนะคะแนน
เสือดำ ชลบุรีอาร์ตมีเดียกรุ้ป

คู่ที่14.หนึ่งอำนาจ อึ่งอุบล
แพ้น็อคยก3
วันพิชัย มีนะโยธิน

คู่ที่15.เพชรต่วนเป๋ ช.ห้าพยัคฆ์
แพ้คะแนน
น้องบูม ใต้เพชรบุรี


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...