ศรีสะเกษ ยังไม่ประกาศแขวนนวม หลังแพ้น็อกยก 8 ในวัย 35 ปี ให้กับ เจสซี่ "แบม" โรดริเกวซ แชมป์โลก WBC (สภามวยโลก) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ศึกเชฟบุญธรรม สร้างเสียงปรบมือดังสนั่น พร้อมคำชื่นชมจากแฟนหมัดมวย ประเดิมนัดแรก

2022/06/27 |
X

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ไม่สำเร็จ ก่อนที่จะโดน เจสซี่ “แบม” โรดริเกวซ เอาชนะทีเคโอ ยก 8 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 ที่เทคพอร์ท อารีนา อารีนา เมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

ผลการชก

เจสซี่ “แบม” โรดริเกวซ ได้นับในยกที่ 7 ก่อนเอาชนะทีเคโอ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยก 8 ป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ได้สำเร็จ แบมในวันนี้ไม่หนีอย่างเดียว มีหลากหลาย เร็วกว่า วางแผนการชกมาเป็นอย่างดี เป็นอันว่า เจสซี่ “แบม” โรดริเกซ สามารถป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสภามวยโลก ครั้งแรกเอาไว้ได้ ด้วยการเอาชนะน็อก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั้น ไปในยกที่ 8

เริ่มการชกยกแรก เจ้าแหลม ค่อยๆสืบเท้าเข้าหายิงแย็ปขวาตามด้วยซ้าย โรดริเกซใช้ความเร็วมีหมัดหน้าคอยสกัด ปลายยก ศรีสะเกษพลาดโดนหมัดของแชมป์โลกเข้าไปจังๆ

ยกที่2 “แหลม” ยังเดินแต่ออกหมัดยังไม่เข้าเป้นเท่าไหร่ โรดริเกซ ไม่ถอย ยืนแลกหมัดกัน หมัดแย็ปซ้ายของ โรดริเกซ ยังสร้างปัญหาให้ “แหลม” ช่วงท้าย รุกเน้นลำตัว เล่นงานแชมป์โลกได้บ้าง

ยกที่3 โรดริเกซ ยังทำได่ดี อาศัยความรวเร็วเล่นงานศรีสะเกษ ด้านเจ้าแหลมก็พยายามออกหมัดโต้เน้นตัดลำตัวแต่ยังทำได้ไม่ถนัดถนี่

ยกที่ 4 ศรีสะเกษที่ดูเป็นรอง ออกมาเดินเกมเร็วขึ้น เน้นตัดลำตัวมากขึ้น แบมก็ไม่หนีแลกด้วยออกหมัดใส่เจ้าแหลม แต่แชมป์โลกโดนลำตัวเยอะก็ออกอาการให้เป็นเหมือนกัน ยกนี้เจ้าแหลมทำได้ดี

ยกที่ 5 “แหลม” เน้นลำตัวเหมือนเดิม โรดริเกซ ยังใช้หมัดหน้าได้ดี ออกเข้าหน้าเจ้าแหลมสะบัดไป

ยกที่ 6 โรดริเกซ ออกหมัดอย่างต่อเนื่อง ศรีสะเกษดูช้าลงไป ออกหมัดวืดวาดไปหมด ยกนี้โดน แชมป์โลก ยิงหมัดไปหลายขนาน

ยกที่ 7 โรดริเกซ ยิงชกยิ่งมั่นใจ ตบฮุกซ้านส่ง “แหลม” ลงไปให้กรรมนับ เจ้าแหลม ลุกมาเดิยนเร็วหวังเอาคืน แต่ความแใม่ยำสู้ โรดริเกซ ไม่ได้เลย โดนต่อโดน ศรีสะเกษมียุบ แชมป์โลกรุกหนัก เจ้าแหลมโอนเอียงตลอด แค่หมดไปก่อนเอาตัวรอดไปได้

ยกที่ 8 โรดริเกซ มั่นใจสุดๆ ออกมาเล่นงาน ด้าน”แหลม” พยายามโต้กลับ แต่ไม่แม่น โรดริเกซ เดินไล่อัดศรีสะเกษเข้ามุมยิงหมัดใส่อย่างต่อเนื่องจนเจ้าแหลมไม้ตอบโต้ กรรมการต้องปรี่เข้ามายุติการชกทันที

เปิดใจแชมป์โลก

เจสซี่ “แบม” โรดริเกวซ ชี้ “ศรีสะเกษ” ผ่าน 3 ยกไม่แกร่งเท่าเดิมซูฮกโค้ชการ์เซียที่ช่วยเทรนจนป้องกันแชมป์โลกสวยหรู

แบม เผยหลังป้องกันเข็มขัดสมัยแรกไว้ได้อย่างสวยหรูว่า “หลังผ่านไป 3 ยก ผมรู้สึกว่าพลังหมัดของศรีสะเกษไม่ได้หนักเท่าเดิมอีกแล้ว เขายังคงเป็นนักชกที่แข็งแกร่ง แต่มันไม่เหมือนตอน 2 ยกแรก หลังจากนั้นผมจึงพยายามคุมเกมให้อยู่มือ” “ผมยอมทำทุกอย่างตามที่ โรเบิร์ต การ์เซีย (หัวหน้าโค้ช) บอกและสอน การมีเขาอยู่ที่มุม ช่วยให้ผมมีความได้เปรียบ” “ผมโตมาด้วยการดูนักชกเหล่านี้อยู่บนเวที ดังนั้นการได้ชกกับพวกเขา จึงเป็นเกียรติสำหรับผม และยิ่งไปกว่านั้นการคว่ำพวกเขาได้ ในแบบที่ผมเคยทำมาตลอด มันยิ่งเป็นอะไรที่มีความหมายมากสำหรับผม”

ประเดิมนัดแรก

ศึกเชฟบุญธรรม เป็นปรากฏการณ์ อีกหนึ่งมิติของวงการมวยในจังหวัดอุบลฯ และในโลกโซเชียลเป็นที่เรียบร้อยครับ สำหรับศึกเชฟบุญธรรม ณ เวทีมวยชั่วคราว ปตท.ชนะชัย อ.เขมราฐ

งานนี้ถือเป็นครั้งแรกของชาว อ.เขมราฐที่ได้สัมผัสมวยระดับมืออาชีพบนสังเวียนผ้าใบ อีกทั้งงานนี้ยังปลุกกระแสมวยระดับเยาวชนลูกหลานในเขต อ.เขมราฐ / อ.โพธิ์ไมร / อ.นาตาล ให้มีโอกาสและก้าวเข้าสู่เส้นทางนักมวยอาชีพ…ในนาม “ศิษย์เชฟบุญธรรม” ความหลากหลายของศึกเชฟบุญธรรม ยังไม่จบเพียงแค่นี้ครับ งานนี้ยังได้ถือโอกาสเปิดตัวผู้สมัครใจเขตต่างๆ ในนามพรรค “ไทยสร้างไทย”

ได้ใจแฟนมวย

งานนี้ได้ใจและได้มันส์ควบคู่กันแบบสนุก มองในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวก็ไม่ธรรมดานะครับ หากพูดถึง อ.เขมราฐ หลายๆท่าน อาจจะนึกถึง “ถนนคนเดินเขมราฐ” ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ใครจะไปคิดละครับ…การที่มีศึกเขฟบุญธรรมเกิดขึ้นในครั้งนี้ ก็ดึงผู้คนให้เข้ามามีส่วนร่วมได้เช่นกัน และอาจจะมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากวงการหมัดมวยในประเทศไทยเป็นที่นิยมอยู่แล้ว

โปรโมเตอร์อาชีพ

ความเป็นมืออาชีพของผู้จัดโปรโมเตอร์อย่างเชฟบุญธรรม ที่ไปเขย่าระดับวงการมวยระดับประเทศในสนามมวยราชดำเนินจนมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นเป็นที่ยอมรับระดับประเทศ “จากอดีตคนตัวเล็ก…อย่างเชฟบุญธรรม ไปสร้างชื่อแล้วอยากแบ่งปันกลับมาพัฒนาท้องถิ่นบ้านเกิด เอากีฬาหมัดมวยนำใจคนในพื้นที่แบบนี้ ถ้าเป็นสไตล์มวยก็ต่อยแบบเดินเข้าใส่ ใส่เกียร์ไม่มีถอย ทำกิจกรรมดีๆแบบนี้คงจะต่อยโดนใจประชาชนและเข้าไปนั่งในใจผู้คนนับไม่น้อยเลยทีเดียว
อีกทั้งยังมีดีกรีความอร่อยนำหน้าชื่อ…ให้เป็นเชฟดังระดับประเทศในนามเชฟกะทะเหล็กแห่งประเทศไทย” “เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์” งานอีเว้นท์หมัดมวยและงานอาหารที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมาอีกนับไม่ถ้วน จ่อลงใน อ.เขมราฐ และอำเภอใกล้เคียง แอบชื่นชมเลยละครับ

แชมป์ 135 ปอนด์

จอม บักโจ้โคราช ชนะคะแนน เอกฉันทร์ 3 เสียง กระชากเข็มขัด ก้องธรณี ส.สมหมาย โดยราคายกสุดท้าย ก้องธรณี เป็นต่อ 5/1 เหมือนเกมกำลังจะจบลงโดย ก้องธรณี จะป้องกันแชมป์ได้ แต่เกินเหตุการณ์ไม่คาดคิด อยู่ๆ กลางช่วงยก 5 ทั้งคู่แลกศอกใส่กัน แต่เป็นทางด้าน จอม ที่ศอกไวกว่า สับใส่หน้า ก้องธรณี เข้าแบบเต็มๆ ล้มทั้งยืนแต่ดีที่หลังเชือกช่วยพยุงไว้ ถ้าไม่มีบอกเลย นับแน่นอน ศอกเดียวเฮทั้งสนาม กลายมาเป็น จอม ตั้งต่อโดยอัติโนมัติเลย ก่อนที่ครบยก จะได้รับการชูมือไปอย่างสวยหรู เป็นแชมป์คนใหม่ รุ่น 135 ปอนด์ เวทีมวยราชดำเนิน


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...