แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย ประกาศขอแขวนนวม หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม พร้อมโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กหลังไม่สามารถลืมเรื่องนี้ได้ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นอุบัติเหตุ

2022/07/25 |
X
แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กหลังการเสียชีวิต

แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย คู่ชก ปานเพชร ประกาศขอแขวนนวม หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม กรณีช็อกวงการมวย “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” บาดเจ็บสาหัส ศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงจนหมดสติ หลังโดน “แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย” คู่ชกจากฝรั่งเศส ฟันศอก ที่เวทีมวยกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยญาติเตรียมนำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.สุโขทัย

แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กหลังการเสียชีวิต

ข้อความ

แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กหลังการเสียชีวิต ใจความระบุว่า ไม่สามารถลืมเรื่องนี้ได้ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นอุบัติเหตุ แม้ผู้คนมากมายส่งข้อความมาปลอบ และให้กำลังใจ

แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กหลังการเสียชีวิต

แขวนนวม

ผมรู้ว่าผมไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบสิ่งทีเกิดขึ้น แต่ผมอดคิดไม่ได้ว่า ถึงมีความเสี่ยงบางอย่างที่คาดการไม่ได้ ผมช็อกมากกับเหตุการณ์นี้ แน่นอนผมรู้สึกว่าผมมีส่วนต้องรับผิดชอบ ไม่มีใครดึงเรื่องนี้ออกจากความคิดผมได้ แม้ว่าจะมีข้อความจากหลายคนให้ผมสงบสติอารมณ์ ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง มันอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ แต่มันคือโชคชะตาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง ผมหวังว่าเขาจะหลับอย่างสงบในตอนนี้ ผมสัญญากับแม่ ภรรยา และลูกสาวของเขาว่าจะช่วยเหลือทางการเงิน หากได้รับการร้องขอ จนกว่าพวกเขาจะไม่ต้องการ การชกไฟต์ที่ 28 นี้ จะเป็นการชกครั้งสุดท้ายที่ผมจะไม่กลับมาอีก ไม่ใช่เพราะผมไม่มีเรี่ยวแรง แต่เพราะผมยังคงคิดถึงเรื่องนี้ ขอบคุณทุกคนที่อยู่ที่นั่นตั้งแต่จุดเริ่มต้นของผม และขอโทษด้วยเพราะผมรู้ว่ามีบางคนที่เสียสละอย่างมากเพื่อให้เห็นผมอยู่บนจุดสูงสุด

แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กหลังการเสียชีวิต

เสียชีวิตแล้ว

หลังเกิดเหตุการณ์ ปานเพชร โดนศอกกลับแพ้น็อก เลือดคั่งในสมอง ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย หลังโดนศอกกลับแพ้น็อก แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย นักชกฝรั่งเศส ยกสุดท้าย ในรายการ ศึกมวยไทยไฟเตอร์X เมื่อวันศุกร์ 15 ก.ค.65 ที่ผ่านมา เวทีกองทัพอากาศ โดยปานเพชร ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบีแคร์ ดอนเมือง เป็นการด่วน และแพทย์รีบผ่าตัดช่วยชีวิตทันที หลังจากแพทย์ได้เอ็กซเรย์ พบเลือดคั่งในสมอง ต้องผ่าตัดด่วน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กหลังการเสียชีวิต

ประวัติ

สำหรับปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม มีชื่อจริงว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี จบการศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ (พลศึกษา) มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย เคยได้รางวัลเชิดชูเกียรติประเภทดีเด่นจากมหาวิทยาลัย

แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กหลังการเสียชีวิต

ติดทีมชาติ

ปานเพชร เป็นนักมวยสังกัดค่ายผดุงชัยมวยไทยยิม และทีมมวยพิษณุโลก เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11 ปี
โดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก ก่อนจะมุ่งมั่นเอาดีทางการชกมวยจนได้เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย
และเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 อีกทั้งยังคว้าชัยชนะบนเวทีมวยอีกหลายรายการ

ศึกมวยไทยเกียรติเพชรย้ายเวทีอีกครั้ง “มวยตู้ PPTV” วันเสาร์ จะย้ายกลับมาเมืองกรุง จาก เวที ส.สละชีพ
จ.ลพบุรี มาจัดที่ เวทีเวิลด์ ตะวันนา บางกะปิ กทมฯ เริ่มตั้งแต่เสาร์ที่ 30 ก.ค.65 นี้ เป็นต้นไป…..โปรฯเดียร์

สำนึกผิด”สากล”ยื่นลามวยอีสาน

สืบเนื่องจาก เหตุการณ์ ที่เป็นข่าวอย่างแพร่หลายในโลกโซเชี่ยล เกี่ยวการจัดมวยที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่19 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยทางทีมงานได้เกิดความบกพร่อง ผิดพลาด ได้ปล่อยปละละเลย ให้นักมวยที่มีวันพักไม่ครบ21วัน ตามระเบียบข้อบังคับของ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง ข้าพเจ้า นายสากล ช่วยบุดดา ในฐานะโปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขัน ได้สำนึก และตระหนักดีว่า เป็น เรื่องเสียหาย และเป็นตัวอย่าง และภาพลักษณ์ ที่ไม่ดีต่อวงการมวยภูธร เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ

ข้าพเจ้า นายสากล ช่วยบุดดา ขอลาออก จาก ตำแหน่ง รองประธานชมรมมวยสยามภาคอีสาน และทุกตำแหน่ง ในสมาคมมวยภาคอีสาน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และยังยินดีสนับสนุนกิจกรรม ของชมรม และวงการมวยภาคอีสานต่อไป

สุดท้ายนี้ กราบขอบพระคุณหัวหน้าค่ายมวยและ ทีมงาน ผู้เกี่ยวข้อง ที่ได้เสียสละร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ จนสำเร็จลุล่วง
“ขอแสดงความนับถือเป็นอย่างยิ่ง” ลงชื่อ ..นายสากล ช่วยบุดดา


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...