เสี่ยโบ๊ท และทีมงานเพชรยินดีทุกท่านที่มอบบริจาคสิ่งของ เงิน ผ้าห่ม ชุดกันฝน ให้โรงเรียน แม่ระมิหลวง อำเภอ อมก๋อย เดช เพชรสีทองฟาร์ม เปิดใจถึง ไม่น่ามาทำกันแบบนี้ เสียแรงยกมือไหว้ ยอดมวยเด็ก เพชรเมืองสิงห์ ใต้เพชรบุรี 10 ไฟท์ยังไม่แพ้ใครเลย

2022/08/09 |
X
เสี่ยโบ๊ท และทีมงานเพชรยินดีทุกท่านที่มอบบริจาคสิ่งของ
เสี่ยโบ๊ท และทีมงานเพชรยินดี

เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ หัวหน้าค่ายมวยเพชรยินดี โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรง และทีมงานเพชรยินดีทุกท่าน นำของใช่ต่างๆ มากมายมามอบบริจาคสิ่งของ เงิน ผ้าห่ม ชุดกันฝน ให้โรงเรียน แม่ระมิหลวง อำเภอ อมก๋อย ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่า เจริญสุข ผอ โรงเรียน และเด็กให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ที่เวทีมวยกาวิละ เชียงใหม่ พร้อมทั้งยังนำทีมครอบครัวเพชรยินดีต้องมาเยี่ยมกันให้ถึงที่ บุญลานนามวยไทย เราจะดูแลกันตลอดไป

เสี่ยโบ๊ท และทีมงานเพชรยินดีทุกท่านที่มอบบริจาคสิ่งของ
เสี่ยโบ๊ท และทีมงานเพชรยินดี

ค่ายมวยบุญลานนามวยไทย

เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดี พร้อมด้วยทีมงาน เดินทางไปยังสนามมวยค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นสักขีพยานในแมตช์ปฐมฤกษ์อย่างเป็นทางการของ ศึกเพชรสุภานันท์ + เพชรยินดี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565 รวมถึงยังได้มีการมอบเงิน, เครื่องนุ่งห่ม รวมถึงชุดกันฝน แก่เด็ก ๆ โรงเรียนแม่ระมิหลวง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภออมอ๋อย ซึ่งเป็นสถานศึกษาเก่าของ เจริญสุข บุญลานนามวยไทย นักชกชาติพันธุ์ที่อยู่ในศึกสายเพชรยินดี โดยมี ผู้อำนวยการสถานศึกษา, คณะครู รวมถึงตัวแทนนักเรียนมารับมอบสิ่งของด้วยตัวเอง หลังจากก่อนหน้านี้ ณัฐเดชและทีมงานเพชรยินดี ก็เพิ่งบุกไปเยี่ยมเยียนนักชกในค่ายบุญลานนามวยไทย ที่ตั้งอยู่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

เสี่ยโบ๊ท และทีมงานเพชรยินดีทุกท่านที่มอบบริจาคสิ่งของ

เสียแรงที่ยกมือไหว้

เสี่ยเดช เพชรสีทองฟาร์ม เปิดใจถึง ซ้ายมงคล ฟอร์ด​พยัคฆ์​แดน​เหนือทิ้งอัดฉีด รับ 200,000 ล้มมวย เผยเซียนมวย ตู่ ปากน้ำ และ เมธีสุโขทัย เป็นผู้ว่าจ้างล้มเป็นจำนวนเงิน 200,000 ในขณะที่ทีมงานและ สจ.โต้ง มีอัดฉีดถ้าชนะให้ถึง 300,000 – 400,000 บาท

เสี่ยโบ๊ท และทีมงานเพชรยินดีทุกท่านที่มอบบริจาคสิ่งของ

ไม่รับฝากมวยแล้ว

เด็กรับสารภาพ 2 คนนี้ เป็นคนจ้างให้ล้มมวย ตู่ ปากน้ำ และ เมธีสุโขทัย ซึ่งคนชื่อ ตู่ ปากน้ำ ไม่ไช่คนอื่นคนไกลที่ไหนเลย มีหลานก็เอามาฝากซ้อมที่ค่าย ไม่น่ามาทำกันแบบนี้ เสียแรงยกมือไหว้ ถ้าคิดว่าตัวเองบริสุทธิ์ใจมาเจอกันที่กองปราบได้เลย แต่บอกไว้ตรงนี้ผมไม่ยอมแน่นอน จะเอาเรื่อง ให้ถึงที่สุดสุดท้าย พรรคพวกเพื่อนฝูงไม่ต้องพาใครมาฝากซ้อมที่ค่ายไม่รับมวยฝากซ้อม พอทีคับ ไส้ศึกทั้งนั้น ขอโทษ สจ.โต้ง ด้วยคับ ที่ทำให้เสียเงิน เสียความรู้สึก ขอโทษ FC พรรคพวกทุกคนด้วยด้วยนะครับ

เสี่ยโบ๊ท และทีมงานเพชรยินดีทุกท่านที่มอบบริจาคสิ่งของ

สุดทนพวกกั๊ก

อ.กอบ หทัยราษฎร์ สุดทน เปิดใจ ผมอยากให้กระดานนักมวย ชั่งตอนเช้า ทุกๆ เวที ทุกศึกโปร่งใส ลง น.น.จริง ลดจริง ไม่หมกเม็ดให้ เพราะทีมงานรู้ แล้วเอาไปเล่น เอาไปบอกเซียนบางคนโลกเจริญแล้ว ไม่รู้จะทำได้ไหม อยากได้จริงๆ…..ขอบคุณครับ

เสี่ยโบ๊ท และทีมงานเพชรยินดีทุกท่านที่มอบบริจาคสิ่งของ

10ไฟท์ยังไม่แพ้ใคร

ยอดมวยเด็ก เพชรเมืองสิงห์ ใต้เพชรบุรี โชว์ฟอร์มเก่ง เอาชนะคะแนน เอ็ม16 บ้านแรมบ้า ไปแบบขาดลอย 10ไฟท์ยังไม่แพ้ใคร เสมอกับ โจโจ้ มา 1 ครั้งเท่านั้น เพชรเมืองสิงห์ เผยหลีงเกม มีโอกาสอยากเจอ โจโจ้ อีกสักไฟท์

รักมวยไทยยิ่งชีพ

ต้องบอกเลยว่าทุ่มเททั้งชีวิตให้กับมวยไทยอย่างแท้จริงเลยสำหรับ “มาเทียส เซเว่นมวยไทย” นักมวยหนุ่มชาวอิตาเลียนที่ยอมละทิ้งในบ้านเกิดมาเดินตามรอยความฝันของตัวเองอย่างการเป็นนักมวยไทยถึงสยามประเทศ และในวันศุกร์นี้ มาเทียสจะต้องพบกับบททดสอบครั้งสำคัญอย่างฟลุ๊คน้อย ฟลุ๊คบะหมี่เกี๊ยว นักชกสุดฮ็อตที่ไร้พ่ายติดต่อกันมา 10 ไฟต์แล้ว สุดท้ายแล้ว มาเทียสจะประกาศศักดาใน RWS: Rajadamnern World Series ด้วยการปราบฟลุ๊คน้อยได้หรือไม่ รอชมกันได้เลย

ผลงานเทพขนาดนี้

ชื่อฟลุ๊ค แต่จากเกียรติประวัติและผลงานที่ “ฟลุ๊คน้อย ฟลุ๊คบะหมี่เกี๊ยว” ทำมานั้น น่าจะพูดได้เต็มปากแล้วล่ะว่าเขาคนนี้คืออีกหนึ่งมหาเทพประจำดิวิชั่นรุ่น 135 ปอนด์จริงๆ แต่ไฟต์แรกของฟลุ๊คน้อยใน RWS: Rajadamnern World Series ก็ใช่ว่าจะง่าย เพราะว่างานนี้เขาจะต้องเจอกับ “มาเทียส เซเว่นมวยไทย” ยอดนักชกชาวอิตาเลียนที่ผ่านศึกมาโชกโชนไม่แพ้กัน ชักอยากรู้ขึ้นมาแล้วสิว่าศึกครั้งนี้จะจบลงยังไง

เดอะสตาร์ ศิษย์ ช.

อีกฝั่งของวันประวัติศาสตร์นักมวยหญิงบนเวทีราชดำเนิน กับเรื่องราวที่อาจไม่ถูกนำเสนอในสื่อ ชื่อของ “อัยด้า ลูกทรายกองดิน” ปรากฏตามหน้าสื่อในวงกว้าง ภายหลังจากเธอขึ้นสังเวียนเป็นคู่แรก และจารึกประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง ในฐานะ “นักมวยไทยหญิง” คนแรกที่คว้าชัยชนะบนเวทีมวยราชดำเนินในรอบ 77 ปี ช่วงแอร์ไทม์การถ่ายทอดสดจบลงไปพร้อมกับชัยชนะของ “อัยด้า” หากแต่ในค่ำคืนเดียวกัน ของวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2565 ไม่ได้เพียงแค่สาวไทยที่ชื่อ “อัยด้า” เท่านั้นที่ได้มาล่าฝันในสนามมวยมาตรฐานแห่งแรกของประเทศไทย ยังมีนักสู้หญิงคนหนึ่งที่เอาชนะคู่ชกในวันเดียวกัน เวทีเดียวกัน แม้เกมการชกของเธอ อาจไม่ได้อยู่ในจอทีวี

เดอะสตาร์ มีชื่อจริงว่า ราณี กลิ่นราตรี ชื่อเล่น ดาว เกิดวันที่ 6 พฤศจิกายน 2542 ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นลูกคนโตของ นายราเชนทร์ (เพชรดำ ศิษย์ อ.) กับ นางนีรนุช มีน้องชายชกมวยชื่อ ซุปเปอร์บอล ศิษย์ยอดธง เป็นดาวรุ่งฝีมือดีของศึกวันทรงชัย เธอเริ่มหัดมวยเมื่ออายุ 10 ขวบ โดยขอให้พ่อพาไปฝึกที่ค่ายมวย ส.กลิ่นมี ของ ทัพยา ศิษย์ อ. มีน้า-หลานสามประสานช่วยกันสอนคือ ทัพยา-สุดสาคร-สินสมุทร ก่อนได้ชกไฟต์แรกด้วยความบังเอิญ หลังตามไปเชียร์เพื่อนนักมวยชายขึ้นชกที่เวทีเทพประสิทธิ์ ในรายการมีเด็กหญิงต่างชาติชื่อ โดมินิก แฟร์เท็กซ์ ขึ้นชกกับ ดวงเพชร ศิษย์ปู่เตี้ย แต่ทีมงานแฟร์เท็กซ์เห็นว่าเด็กไทยตัวใหญ่เกินไป จึงขอเปลี่ยนตัว จังหวะนั้นทีมงานหันไปเห็น เดอะสตาร์ โดยบังเอิญ พอทราบว่าเธอหัดมวยมา 2-3 เดือน บวกกับรูปร่างได้กัน เธอจึงถูกคะยั้นคะยอให้ขึ้นชก โดยมีค่าตัวแทนให้ 1,200 บาท พ่อเชนของเธอจึงตั้งชื่อให้เดี๋ยวนั้นว่า เดอะสตาร์ ส.กลิ่นมี ตามชื่อเล่นของเธอนั่นเอง
ผลการชกจบลงด้วยชัยชนะของ เดอะสตาร์ อย่างสนุกสุดพลิกล็กค เพราะคู่ชกต่างชาติของเธอชกมวยมาร่วม 10 ไฟต์

หลังจากนั้นเธอขึ้นชกประจำที่เวทีเทพประสิทธิ์และสังเวียนละแวกภาคตะวันออก จนได้เข็มขัดมาคาดเอวหลายเส้น ในเวลาต่อมา พ่อของเธอตั้งค่ายมวย จึงเปลี่ยนมาใช้ เดอะสตาร์ ศิษย์ ช. มาจนกระทั่งปัจจุบัน 13 ปีบนสังเวียนมวย ดาว กลายเป็น “เดอะสตาร์” ดาวดวงใหม่ที่แฟนมวยทั่วภาคตะวันออกทราบดีว่า เธอเก่งจนหาตัวจับยาก สถิติการชกกว่า 90 ไฟต์ ดาวแพ้เพียงแค่ 20 ครั้ง การันตีความสามารถด้วยเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 2 เส้น คือ แชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) รุ่น 45 กก. ชนะคะแนน ซายะ อิโตะ และล่าสุดเธอ บินไปคว้าแชมป์โลก S1 Ladies รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต NJKF (New Japan Kickboxing Federation) ชนะคะแนน รุ่ย คุรามิตสึมวยไทยยิม (Rui Kuramitsu Muay Thai Gym) สาวฮ่องกง ที่เวทีโคราคุเอ็น ฮอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา
“หลังจากหนูได้แชมป์ที่ประเทศญี่ปุ่น ทางทีมงาน GSV เขาสนใจในตัวหนู จึงโทรมาทาบทาม หนูตัดสินใจอย่างไม่ลังเลเลยค่ะ เพราะการได้ขึ้นชกที่เวทีราชดำเนิน ถือเป็นเกียรติประวัติที่น่าภูมิใจไม่แพ้การได้เข็มขัดแชมป์”

เวทีราชดำเนินมีประวัติศาสตร์มายาวนาน หนูไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะได้ขึ้นชกที่นี่ เพราะก่อนหน้านี้เขาห้ามผู้หญิงขึ้นเวที ต้องขอบคุณผู้บริหารเวทีและผู้บริหาร GSV ที่ให้โอกาสผู้หญิง และทำให้นักมวยหญิงมีสิทธิเท่าเทียมนักมวยชาย

เดอะสตาร์ ตอบรับข้อเสนอเข้าร่วมแข่งขันมวยรอบ RWS – Rajadamnern World Series อย่างไม่ลังเล เพราะนี่เปรียบดั่งฝันที่เป็นจริง ที่สุภาพสตรีอย่างเธอจะได้มาชกที่เวทีมวยราชดำเนิน ร่วมกับเพื่อนนักชกอีก 7 ราย

เดอะสตาร์ ประเดิมไฟต์แรกเจอกับ “มิลากรอส โลเปส” นักมวยหญิงพันธุ์แกร่งจาก อาร์เจนตินา น่าเสียดายที่ตามโปรแกรม เธอกับโลเปส ถูกวางคิวเป็นคู่สุดท้ายของรายการ ทำให้คู่ก่อนหน้าเธอระหว่าง อัยด้า ลูกทรายกองดิน กับ ซาห์ร่า วีนั่มมวยไทย กลายเป็นนักมวยหญิงคู่แรกที่ได้ชกบนเวทีมวยราชดำเนิน
แต่ถึงจะไม่ได้จารึกประวัติศาสตร์หน้านี้ “เดอะสตาร์” ก็ก้าวขึ้นไปบนสังเวียนอันทรงเกียรติ และแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ จนเอาชนะคะแนนเหนือ โลเปส ไปได้ 30-27 แต้ม เป็นอีกหนึ่งนักชกหญิงที่เก็บชัยชนะได้ ในวันแรกที่สนามอนุญาตให้ “สุภาพสตรี” ขึ้นชกได้

“แม้ว่าหนูจะไม่ใช่นักมวยหญิงคนแรกที่ขึ้นชก และไม่ใช่นักมวยหญิงคนแรกที่คว้าชัยชนะที่เวทีราชดำเนิน แต่หนูและเพื่อนๆอีก 3 คน ก็ถือเป็นนักมวยหญิงกลุ่มแรกที่ได้ขึ้นชกที่เวทีมาตรฐานอันดับ 1 ของเมืองไทย”

นั่นคือสิ่งที่หนูเชื่อทั้งตัวอัยด้า, ซาห์ร่า, มิลากรอส รวมถึงตัวหนูเอง รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้นักมวยหญิงกลุ่มแรกที่ถูกเลือกขึ้นแข่งขันในวันนั้น ถึงคู่ของหนู อาจไม่ได้ชกออกทีวี แต่ถึงอย่างไรหนูก็ดีใจที่วันนี้ วงการมวยไทยและสนามมวยเวทีราชดำเนินได้เปิดพื้นที่ให้ผู้หญิงขึ้นมาแสดงความสามารถหนทางในมวยรอบครั้งนี้ยังมียาวไกล อะไรก็เกิดขึ้น ได้ แต่หนูจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ เหมือนอย่างที่ตัวเองต่อสู้มาตลอด กว่ามาถึงจุดนี้คะ

ฉลองแชมป์ช่อง7สี

พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช. ตำรวจภูธรภาค 9, พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา, พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.ลำใหม่ จังหวัดยะลา และ ดร.ระเด่น สะมะแอ รองนายก อบจ.ยะลา ร่วมแสดงความยินดีกับ “รักษ์ เอราวัณ” ที่ได้ แชมป์เวทีช่อง 7 สี ที่ค่ายมวยเอราวัณ โดยมี ชาวมวยยะลา และพี่น้องชายแดนใต้ มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างมากมาย เมื่อวันจันทร์ 8 ส.ค.65 ที่ผ่านมา งานนี้ “บังลี” ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ มูดอ หัวหน้าคณะค่ายมวย สุดปลื้ม

ปิดรับสมัครอาทิตย์นี้

ค่ายไหนสนใจ ยังไม่ได้สมัคร รีบเสนอชื่อนักมวยได้เลย น้ำหนัก 116 ปอนด์ มวยรอบปูนเสือ” ประจำปี 2565 จะเปิดรับถึงวันอาทิตย์ 14 ส.ค.นี้ ก่อนจับสลาก แบ่งสาย


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...