โคตะ มิอุระ หนุ่มนักสู้เลือดซามูไรในการขึ้นเผชิญหน้ากับยอดมวยชาวไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ" วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ที่เวทีราชดำเนิน "นักรบ แฟร์เท็กซ์" ถูกคัดเลือกจาก ศึก K-1 "ช่อง 7 สี" คดีล้มมวย!!

2022/08/18 |
X
บัวขาว บัญชาเมฆ พบ โคตะ มิอุระ นักชกชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

โคตะ มิอุระ หนุ่มนักสู้เลือดซามูไรในการขึ้นเผชิญหน้ากับยอดมวยชาวไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” ในการชกสาธิตกระชับมิตร วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ที่เวทีราชดำเนิน จับตารอดูกันให้ดีๆ พี่บัว “บัวขาว บัญชาเมฆ” จะวาดลวดลายความโหดไว้แค่ไหนในการชกสาธิตกระชับมิตรน้องโคตะจะรับมือความโหดของพี่บัวได้หรือไม่ เดี๋ยวรู้เลย

บัวขาว บัญชาเมฆ พบ โคตะ มิอุระ นักชกชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

ให้กำลังใจ

ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ งานเริ่มเวลา 21.30 น. ณ เวทีมวยราชดำเนิน ในรูปแบบ Exhibition คิกบ็อกซิ่ง หลังจากถูกติดต่อมาให้ชกที่ เวที ราชดำเนิน ประเทศไทย “ก็ตกใจมากคิดว่าเป็นข่าวปลอมด้วยตอนแรก ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อแฟนคลับ และ แฟนมวย ทุกคนว่า โคตะ มิอุระ คือใคร ส่วนสไตล์ของผมเป็นลักษณะบุก ไม่ค่อยให้คู่แข่งออกหมัดอะไรมาก ถ้าจะเชียร์ผมวันแข่งก็อยากให้พูดว่า โคตะ กัมบัตเตะ” (แปลว่า โคตะ สู้ๆ นะ)

สำหรับ โคตะ มิอุระ มีสถิติการชกเพียง 1 ไฟต์ในรูปแบบการต่อสู้ MMA โดยประเดิมสวยหรูเอาชนะ เรียวกาคุ วาดะ TKO ในยกแรกซึ่งการชกกับ “บัวขาว” จะได้ชกในรูปแบบคิกบ็อกซิ่งหนแรกอีกด้วย

บัวขาว บัญชาเมฆ พบ โคตะ มิอุระ นักชกชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

ชกโชว์

ความพิเศษของมวยคู่ บัวขาว – โคตะ มิอุระ เป็นการกลับมาขึ้นเวทีสนามมวยราชดำเนินอีกครั้งของยอดมวยไทยในรอบกว่า 18 ปี ซึ่งการชกจะเป็นรูปแบบของ Kickboxing Exhibition หรือ “ชกโชว์” โดยไม่มีการตัดสินผลการแข่งขัน เน้นการสาธิตและอธิบายความแตกต่างระหว่างมวยไทยกับคิกบ๊อกซิ่ง ทั้งนี้สามารถรรับชมการถ่ายทอดสดมวย วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 21.15 น. พร้อมติดตามความคืบหน้ามวยคู่อื่นๆ ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ RWS – Rajadamnern World Series

บัวขาว บัญชาเมฆ พบ โคตะ มิอุระ นักชกชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

เปิดใจ

โคตะ มิอุระ ยอมรับว่ารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับการทาบทามให้มาชกกับ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ตำนานนักชกชาวไทย พร้อมกับเผยว่าคุณพ่อของเขา คาซูโยชิ มิอุระ ตำนานนักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น ได้แนะนำตนเองศึกษาและเรียนรู้ความเป็นมืออาชีพ รวมถึงวิธีการชกจาก บัวขาว ในโอกาสที่ได้เจอกันครั้งนี้ บัวขาว เคยไปสร้างชื่อเสียงบนแผ่นดินญี่ปุ่น เมื่อราว 10-15 ปีก่อน จากการประสบความสำเร็จในรายการ K-1 ซึ่งนั่นก็ทำให้คนญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยรู้จักชื่อของ บัวขาว หนึ่งในนั้นก็คือ คาซูโยชิ มิอุระ ที่ได้บอกกับลูกชายก่อนเดินทางมาชกกับ บัวขาว ในวันที่ 19 สิงหาคม 2565 ณ เวทีมวยราชดำเนิน

บัวขาว บัญชาเมฆ พบ โคตะ มิอุระ นักชกชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

เป็นเกียรติมาก

ก่อนมาเมืองไทย ผมได้มีการพูดคุยกับคุณพ่อ (คาซูโยชิ มิอุระ) ท่านก็บอกว่า โอกาสแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก อยากให้ผมตั้งใจชกอย่างเต็มที่ และเรียนรู้ความเป็นมืออาชีพ รวมถึงศึกษาวิธีการต่อสู้จาก บัวขาว ซึ่งเป็นนักมวยไทยระดับตำนาน เพื่อนำเอาปรับใช้ บัวขาว เป็นนักกีฬาที่เก่งและแข็งแกร่งมาก ไม่ต้องสงสัยว่าเขาเป็นยอดนักสู้อย่างแท้จริง การได้มาชกกับเขาที่ราชดำเนิน ถือเป็นเกียรติสำหรับผม

สไตล์ คาซูโยชิ มิอุระ ถือเป็นนักฟุตบอลญี่ปุ่นที่ได้รับยอมรับอย่างสูงในบ้านเกิด เพราะผ่านประสบการณ์การค้าแข้งมาอย่างโชกโชนและปัจจุบันก็ยังคงเล่นฟุตบอลอาชีพอยู่ ในวัย 55 ปี กับสโมสร ซูซูกะ พอยต์ เกตเตอร์ส ทีมในลีกระดับ 4 ของญี่ปุ่น

กลับมาครั้งแรก

บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าวก่อนชกกับ โคตะ มิอุระ ว่า ครั้งล่าสุดที่ชกมวยไทยที่นี่ (เวทีราชดำเนิน) คือก่อนจะไปชกที่ญี่ปุ่น ในศึก K-1 แล้วก็ไปชกแต่ต่างประเทศมาตลอด ไม่คิดเหมือนกันว่าจะกลับมาชกได้อีก

บัวขาว เผยถึง สิ่งที่หนักใจมากกับการชกในไฟต์นี้ ว่า มวยไทยมันคือ soft power ที่ชาวต่างชาติให้การยอมรับ การมาเจอกับ โคตะ ก็รู้สึกหนักใจมาก ไม่รู้จะชกยังไงเลย ถึงแม้จะเป็นการชกในสไตล์คิกบ็อกซิ่งที่เคยชกมา เพื่อให้ถูกใจแฟนมวยหรือสาวๆ ที่ติดตามเพราะบางคนอยากให้ออกเต็มที่ ออกแบบซ้อมๆ แต่ผมก็จะทำให้เต็มที่แน่นอนในสไตล์ของผมครับ

ทิ้งท้าย

สำหรับแมตช์นี้ผมก็ได้เตรียมตัวมาดีพอสมควร ได้ไปชกที่กัมพูชามาก่อนหน้านี้ แต่ก็คงไม่มีอะไรยากที่จะมาโชว์มวยให้เห็นตามที่หลายๆ คนเคยดูมาครับ อาวุธเด็ดมันมีหลายอย่าง แต่ต้องดูที่สถานการณ์ทั้งหมดครับ ว่าจะมีอะไรแปลกๆ หรือทีเด็ดพิเศษครับ

ลุยศึกเควัน

นักรบ แฟร์เท็กซ์ ถูกคัดเลือก ศึก K-1 ประเทศญี่ปุ่น ให้ไปร่วมชกมวยรอบ เวิลด์กรังปรีซ์ ชิงแชมป์ที่เมืองโยโกฮาม่า ในวันที่ 11 กันยายน 2565 เดือนหน้า โดยนัดแรก “นักรบ” จะพบกับนักชกเจ้าถิ่นและได้มีการจัดแถลงข่าวไปแล้ว

คดีล้มมวย

นายปริวัฒน์ เศรษฐบุตร นายสนามมวยเวทีช่อง 7 HD พร้อมด้วย นายสมยศ อรุณมาศ รองนายสนาม และรักษาการประธานผู้ตัดสิน เข้าพูดคุยกรณี “ล้มมวย” ที่เกิดขึ้นใน”มวยไทย7สี” เวทีช่อง 7 HD ที่ผ่านมา และวิธีการป้องกันปัญหาดังกล่าว ร่วมกับ นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย,นางสาววิภาวี วัยวัฒน์ หัวหน้างานกำกับควบคุมกีฬามวยและฝ่ายกฎหมาย

บวชไถ่บาป

หลังสารภาพว่าล้มมวย จนเป็นข่าวฮือฮา ล่าสุด ”ซ้ายมงคล ฟอร์ดพยัคฆ์แดนเหนือ” และ พี่ชาย ได้อุปสมบทสู่ร่มกาสาวพัสตร์ สำนึกผิดขอไถ่บาปที่ทำไว้ กับคนดูมวยทั้งประเทศ เรื่องตัวบทกฎหมายก็ว่ากันไป เพราะการ ”ล้มมวย” ผิดกฏหมายทั้งคนล้มและคนจ้างวาน ส่วนการบวชด้วยสำนึกผิด แล้วรอโอกาสกลับมาชกมวยต่อ..ขึ้นอยู่กับการยอมรับของแฟนมวยและการให้โอกาสจากโปรโมเตอร์

ได้คู่แล้ว

หลังมีข่าวถูก

ก้องไกล ก็ขอหลบ,แรมโบ้เล็ก ขอหลีก แต่บ่นได้วันเดียวว่าสงสัยร้างคู่ ล่าสุดกลุ่มพลังใหม่ ยก ”ยอดเหล็กเพชร” ให้ป๋าชุ้น เกียรติเพชร นำไปพบ กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย รายการใหญ่ วันเสาร์ที่ 1 ต.ค.นี้ที่จังหวัดบุรีรัมย์เรียบร้อย

นักร้องนำ

Alex Turner นักร้องนำ Arctic Monkeys ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกในรอบ 3 ปี กับหนังสือพิมพ์ฝรั่งเศส
L’Equipe เนื้อหาไม่มีพูดถึงอัลบั้มใหม่ (คงไม่อยากสปอย) มีแต่เรื่องกีฬาล้วนๆ ไล่ไปตั้งแต่การเชียร์สโมสรฟุตบอล Sheffield Wednesday ไปจนถึงวิธีออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และในส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ Alex Turner เผยว่าเขาชื่นชอบมวยไทยเอามากๆ

“ผมวิ่งเป็นบางครั้ง และผมก็ชอบฝึกมวยไทย ผมรู้จักมวยไทยครั้งแรกเมื่อ 12 ปีที่แล้ว ตอนไปเที่ยวไนต์คลับที่นิวยอร์ก ผมได้คุยกับการ์ด (รปภ.) เขาเป็นคนอังกฤษตอนเหนือ แล้วเขาก็เชียร์ผมให้มาฝึกมวยไทยกับเขา”

“ผมสนุกกับการฝึกมวยไทยมากๆ มันดีต่อสุขภาพร่างกาย และทำให้หัวโล่งไม่ต้องคิดอะไร แต่ถึงผมจะฝึกยังไง ผมก็คงไม่เก่งในระดับไปสู้กับคนอื่นในกรงเหมือนนักสู้ UFC คือ… เรื่องกีฬาผมไม่ค่อยเก่งจริงๆ แหละ”

สำหรับ Alex Turner และ Arctic Monkeys พวกเขากำลังทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ที่ยุโรป ถึงแม้จะวงจะไม่เปิดเผยข้อมูลอัลบั้มใหม่ออกมาเลย แต่มีข่าวลือว่าเราอาจได้ฟังเพลงใหม่ของ Arctic Monkeys ในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...