พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ขึ้นชกแทน รถถัง จิตรเมืองนนท์ รอบรองชนะเลิศ มวยไทย เวิล์ดกรังปรีซ์ รุ่นฟลายเวต กับ ซาวาส ไมเคิล "วันเผด็จ ศิษย์ครูหมาย" ออกมาพูดถึงผลมวยคู่ เพชรดำ-ช่อฟ้า ดูมวยมา 45 ปี ไม่เคยเจออะไรแบบนี้

2022/08/26 |
X
พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ขึ้นชกแทน รถถัง จิตรเมืองนนท์ จำเป็นต้องถอนตัว ออกจากการแข่งขันมวยรอบ ONE มวยไทย

พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ “ยอดมวย3พ.ศ.” ขึ้นชกแทน รถถัง จิตรเมืองนนท์ เนื่องจากจำเป็นต้องถอนตัว ออกจากการแข่งขันมวยรอบรองชนะเลิศ มวยไทย เวิล์ดกรังปรีซ์ รุ่นฟลายเวต กับ ซาวาส ไมเคิล คู่ปรับจากประเทศไซปรัสในศึก ONEFightNight1 ในเช้าวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ รายการนี้เริ่มชกคู่แรกตั้งแต่เวลา 07.00 น.(เวลาประเทศไทย)เป็นต้นไป รับชมทาง

1) YouTube ONE Championship (เฉพาะประเทศไทย)
2) watch.onefc.com (จ่ายเงินเพื่อรับชม)
3) AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)
4) ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 (ย้อนหลัง)

พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ขึ้นชกแทน รถถัง จิตรเมืองนนท์ จำเป็นต้องถอนตัว ออกจากการแข่งขันมวยรอบ ONE มวยไทย

เปลี่ยนตัว

รถถัง จิตรเมืองนนท์ จำเป็นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันมวยรอบ ONE มวยไทยกรังด์ปรีซ์ และได้นำเอา พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ เสียบบู๊แทน ในรอบรองชนะเลิศ ดวล ไมเคิล ซาวาส คู่ชกชาวไซปรัส ศึก ONE Fight Night 1 เช้าวันเสาร์ที่ 27 ส.ค.65 นี้ ล่าสุดได้โพสต์ “การที่เราเต็มที่กับทุกอย่าง ก็ไม่ได้เป็นผลดีต่อตัวเรา จำไว้เป็นบทเรียนชีวิต แล้วสู้ต่อไป” “แล้วพบกันใหม่ กลับบ้านอ้อมกอดครอบครัว มีความสุขที่สุด”

ลุย ONE Championship

เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์ นักมวยไทยอาชีพดีเด่นของ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ หรือ ยอดมวยถ้วยพระราชทาน ปี 2564 บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญา ONE Championship เพื่ออนาคตของตัวเอง หลังเคยผ่านการเอาชนะนักชกชื่อดังหลายราย ทั้ง แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทย, ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี, เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทย, หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์, ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ, เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง โดยคาดว่า เฟอร์รารี่ จะเข้ามาชกในรูปแบบมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ที่ปัจจุบันมี น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม เป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์อยู่ รวมถึงมีนักมวยไทยชื่อดังหลายรายอยู่ในรุ่นดังกล่าว

ดราม่า

เกิดกระแสสวิจารณ์อย่างหนัก คู่มวยระหว่าง “เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาว” ดวลเดือดกับ “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ยก 3 เพชรดำ ต่อยได้นับ 8 ก่อนที่ เพชรดำ จะฮึดลุยต่อยหมัดฟันศอกจนเพชรดำออกอาการไม่ดีล้มกลิ้งล้มหงาย ช่อฟ้ากลับมาได้นับ8 คืนก่อนครบยก กรรมการรวมคะแนนตัดสินให้ทั้งคู่ เสมอกันไป 3 เสียงท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนมวยที่เห็นว่าช่อฟ้าน่าเป็นฝ่ายชนะในศึกเพชรยินดี เวทีมวยราชดำเนิน วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2565

คู่เอกเพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่เสมอกับช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย ได้คนละ 1 นับ หมด 4 ยก เพชรดำ ต่อ45/1 (ได้นับยก3) หมด 5 ยก ช่อฟ้า ต่อ30/1,40/1 (ได้นับปลาย ยก 5 ก่อนได้นับก็ยำใหญ่ได้ 1 เมา) คะแนนเสมอ 3 เสียง จากกรรมการไม่มีแตกแถว จากรรมการให้คะแนน 3 คน จีระศิลป์ ศิระรัตน์สกุล, ธงชัย กิจดำรงวินิจกุล และชัยยุทธ ขำนเรศ

เดือดร้อน

เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นสำหรับมวยคู่ เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาว เสมอ ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย ผ่านเฟสบุ๊คของตัวเอง “นักมวยทั้งสองคน ต่อยได้ดีมากๆ เพชรดำก็สู้สุดๆ ไม่ยอมทิ้งตัว ช่อฟ้าก็พยายามเต็มที่ไม่มีท้อในฐานะคนจัดมวยภูมิใจที่ได้จัดมวยคู่นี้ครับ”

มุมมองอดีตยอดมวย

น.อ.(พ) ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร (วันเผด็จ ศิษย์ครูหมาย) อดีตโปรโมเตอร์เวทีราชดำเนิน ปัจจุบัน เป็นทีมผู้บริหาร เวทีกองทัพอากาศ

“ผมขอพูดแบบยุติธรรมนะครับ ของมวยคู่ เพชรดำ-ช่อฟ้า พูดในฐานะคนดูมวย ผมดูมวยมา 45 ปี สำหรับมวยคู่นี้ ถ้าใครดู เพชรดำชนะ ผมว่าท่านไปดูมวยโชว์ตามผับตามบาร์เถอะ ท่านอย่ามาคิดเล่นการพนันมวยอย่าคิดจะมาเป็นเซียนมวยเลย และกรรมการที่ดูมวยคู่นี้ไม่ออกว่า ใครคือผู้ชนะผมว่ามึงไปตัดสินควายชนที่เกาะสมุยโน้น..ไป การตัดสินมวย อย่ามาอ้างว่าให้คะแนนเป็นยกคนวงการมวยเขารู้ว่า มวยคู่นี้ใครคือผู้ชนะ รวมทั้งตัวท่านทุกคน ที่เล่นเพชรดำ ท่านก็จะเงียบกริบ ถ้ากรรมการตัดสินให้ช่อฟ้าชนะ ชูเพชรดำ คนด่าเละ และ ชูช่อฟ้า เงียบสงบ

ใครบอกว่าการตัดสินมวยไทยเดี๋ยวนี้ให้คะแนนเป็นยก มาเถียงมาโต้วาทีกับผมหน่อย ท่านจำได้ไหมว่า ก่อนนี้นานมาแล้ว จะมีการปฏิรูปจะให้คะแนนกันเป็นยก แต่เชียนมวยเขาไม่ยอมรับเพราะเขาเล่นกันไม่ได้ เล่นกันไม่ถูก เล่นกันไม่เป็นเลยต้องมาใช้วิธีสรุปมาใช้ตลอดมาเดี๋ยวนี้ ปัจจุบันนี้ การตัดสินมวยไทยเขาจะใช้วิธีสรุป มวยคู่นี้ถ้ากรรมการสรุปว่าเสมอหรือเพชรดำชนะ ช่วยไปตัดสินวัวชนที่ปักษ์ใต้บ้านผมโน้นไป เพราะมันดูโคตรง่ายมากๆ ว่าใครคือผู้ชนะ”

ถอนชก

ก้าวหน้า พี.เค.แสนชัย โพสต์ขอโทษถอนชกกับ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ วันพุธ 31 ส.ค.65 นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

“เหนื่อย ท้อ บางครั้งมันก็ไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง อุตส่าห์ซ้อมมาตั้งนานพอใกล้วัน มาเป็นนู้นเป็นนี่ สุดท้ายก็ไม่ได้ชกสักทีต้องขอโทษ น้าสมหมาย ทีมงานกลุ่มพลังใหม่รวมถึงน้องยอดเหล็กเพชรด้วยนะครับที่ต้องถอนชกไป หรือร่างกายของเรามันใกล้จะสิ้นสุดแล้วกับอาชีพนี้ แต่ก็จะสู้จนกว่ามันจะไม่ไหว”

สาวน้อยจากดอยสูง

โสมรัศมี ไชยสุยะ มีชื่อเล่นว่า “ผึ้ง” เกิดและโตที่อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ครอบครัวของเธอดั้งเดิมประกอบอาชีพรับจ้าง จนคุณพ่อของโสมรัศมีมาเสียลงชีวิตลงในเวลาต่อมา คุณแม่จึงกลับมาทำเกษตรท้องถิ่นบนพื้นราบสูง จุดเริ่มต้นในเส้นทางบนผืนผ้าของโสมรัศมีเกิดขึ้นตอนอายุได้ 12 ปี เมื่อเธออยากได้โทรศัพท์มือถือแต่ไม่ต้องการรบกวนผู้ปกครอง โสมรัศมีจึงคิดหาวิธีว่าทำอย่างไรจึงจะหาเงินมาได้ ? ความคิดแวบแรกของโสมรัศมีคือ จะชกมวยเพื่อหาเงินซื้อโทรศัพท์มือถือ เธอจึงไปฝึกมวยที่ค่ายเกียรติเยาวนา ของ อาจารย์อุทัย เยาวนา โดยที่คุณพ่อคุณแม่ไม่รู้

โสมรัศมีเล่าว่าตอนนั้นคุณพ่อของเธอยังมีชีวิตอยู่ ท่านดีใจมาก ส่วนคุณแม่ร้องไห้และบอกกับเธอว่า ต่อไปนี้จะทำอะไรก็ขอให้บอกพ่อแม่ด้วย และพ่อและแม่ก็จะไม่ปิดกั้นในเรื่องการชกมวยของเธอ หลังผ่านการชกครั้งแรกเธอก็ได้ค่าตัวมา 500 บาท แต่นั่นยังไม่เพียงพอที่จะช่วยให้ “โสมรัศมี” ซื้อโทรศัพท์มือถือได้อย่างใจ นั่นจึงทำให้เธอเริ่มคิดถึงการซ้อมมวยอย่างจริงจังเพื่อเก็บเงินซื้อโทรศัพท์มือถือให้ได้

เธอขึ้นชกอีก 5 ครั้ง มีแพ้ชนะสลับกันไปจนได้เงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือสมความตั้งใจ ความคิดแรกของเธอเมื่อได้เงินครบก็คิดว่าคงจะพอแล้วสำหรับการชกมวย แต่เมื่อมีเวลาว่างจึงได้มาไตร่ตรองดูอีกทีว่า ตัวเธอเองนั้นสามารถหาเงินได้เอง และจะเป็นการช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ที่ทำงานรับจ้างในตัวเมืองเชียงใหม่ โสมรัศมีจึงเริ่มจริงจังกับการซ้อมมากขึ้น จนได้มีโอกาสขึ้นชกอีกประมาณ 30 ครั้ง ต่อมาเมื่อเธอศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จึงเริ่มมีความอยากที่จะเปิดหูเปิดตา อยากจะไปเห็นโลกกว้างมากขึ้น รวมถึงอยากไปเที่ยวต่างจังหวัด จึงย้ายมาเรียนที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ ที่อำเภอแม่ริม ที่นี่มี มี อาจารย์ณรงค์ ฟักตั้ง เป็นผู้ดูแลเรื่องการฝึกซ้อมมวย พร้อมกับเปลี่ยนมาใช้ชื่อในการชกจาก “น้องผึ้ง” มาเป็น “โสมรัศมี ศส.เชียงใหม่” และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งแข่งตามสถานที่ต่าง ๆ มากมาย โดยเธอได้เจอกับคู่ชกทั้งชาวไทยและต่างชาติจนเสริมกระดูกให้เธอแกร่งขึ้นขึ้นเรื่อย ๆ ไฟต์ที่สำคัญของ โสมรัศมี คือการได้แชมป์เวทีมวยท่าแพ ในพิกัด 50 กิโลกรัมกรุงเทพ-ดูไบ-บาร์เซโลน่า

ปัจจุบัน โสมรัศมี ซ้อมที่ค่ายมานพยิม โดยใช้ชื่อในการชกว่า “โสมรัศมี มานพยิม” ควบคู่ไปกับการศึกษาต่อชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย รวมถึงได้ถูกเลือกเป็น 1 ใน 8 นักมวยหญิงชุดแรกในประวัติศาสตร์ที่จะได้ลงแข่งขันบนเวทีมวยราชดำเนิน ในรายการ Rajadamnern World Series (RWS) รุ่น 112 ปอนด์หญิง ซึ่งเธอเป็นหนึ่งเดียวจากทั้งหมด 8 คนที่เป็นชาวชาติพันธุ์
นั่นจึงทำให้โสมรัศมีกำลังกลายเป็นนักมวยไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงหญิงคนแรกที่จะได้ชกที่เวทีมวยอันทรงเกียรติแห่งนี้ หลังก่อนหน้านี้โสมรัศมีเคยได้รับเลือกให้เป็นชกคู่เอกที่เวทีมวยลุมพินีมาแล้ว


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...