เสี่ยแขก ข้องใจกรรมการเวทีราชดำเนิน ทับทิมทอง สจ.เล็กเมืองนนท์ แพ้ได้ยังไง เฮียตี๋โพสต์ถึง "เปาฯเหลิม" เฉลิม ประหยัดทรัพย์ กรรมการออกมาอธิบายบ้าง ว่าสรุปให้คะแนนแบบไหนกันแน่ "ชาตรี" CEO ของ ONE Championship ขึ้นแท่นโปรโมเตอร์สนามลุมพินี

2022/08/29 |
X
เสี่ยแขก สมชาย เทศรุ่งเรือง ข้องใจกรรมการเวทีราชดำเนิน

เสี่ยแขก สมชาย เทศรุ่งเรือง ข้องใจกรรมการเวทีราชดำเนิน โดยให้ “พ่อบ้านโจ” คนดูแล ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยฯ ถ่ายทอดความรู้สึกของ เสี่ยแขก สมชาย เทศรุ่งเรือง หลังจบมวยคู่เอกตู้อมรินทร์ กรรมการตัดสินให้ “พยัคฆ์แดนเหนือ” พลิกชนะคะแนน “ทับทิมทอง” ไปแบบคาใจคนดูมากมาย ซึ่งไฟต์นี้ทับทิมทอง ไปเก็บตัวซ้อมอยู่ ที่ค่ายมวย พี.เค. ย่านพระราม3

เสี่ยแขก สมชาย เทศรุ่งเรือง ข้องใจกรรมการเวทีราชดำเนิน

แพ้ได้ไง

ทับทิมทอง สจ.เล็กเมืองนนท์ แพ้ได้ยังไงมวย 3 ยก ได้ชัด ได้ ยก 4 ได้ปลายเปรียบเทียบกันไม่ได้ ยก 5 ทับทิมทอง เตะได้ตัดสินแบบนี้ ไม่สงสารนักมวย ซ้อมมาเพื่อชัยชนะ เพื่อได้อัดฉีด เลี้ยงลูก เลี้ยงครอบครัวกรรมการราชดำเนิน ต้องพิจารณาแล้ว ตั้งแต่ช่อฟ้าต้องชนะ ให้เสมอ ผมพูดตลอด ชนะคือชนะ แพ้คือแพ้ไม่ใช่ไม่ได้ดูมวยชก ดูแต่คนเล่น จะซ้อมมาชกเพื่ออะไร วงการมวยไทย ถึงอยู่เท่านี้อย่าโกงกันแบบนี้ ขอโทษแฟนคลับทุกคนด้วยครับ ผมไม่รู้จะพูดยังไงนักมวยที่ออกไปชก ผมเฝ้าเช้าเฝ้าเย็นขอโทษทุกคนด้วยครับ….เสี่ยแขก

เสี่ยแขก สมชาย เทศรุ่งเรือง ข้องใจกรรมการเวทีราชดำเนิน

ถามหากรรมการ

เฮี๋ยตี๋ ทีเด็ด99 โพสต์ถามหา “เปาฯเหลิม” เฉลิม ประหยัดทรัพย์ ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคเวทีราชดำเนิน หลังจากทับทิมทอง สจ.เล็กเมืองนนท์ แพ้คะแนน พยัคฆ์แดนเหนือ เดชเพชรสีทอง แบบว่าดูทับทิมทองน่าชนะมากกว่า

ส่วนคู่ ช่อฟ้า ประธาน เท็คนิคประกาศ ชัดว่ายกนั้นคะแนนใครได้ใครเสียเสมอกันแล้วที่นี้ทำไม่ไม่ให้ ทับทิมทอง ชนะคับ ยก1 10-10 ยก2-3 ทับทิมทองชนะ 10-9 ยกสี่ แพ้ 10-9 ยก 5 ถ้าให้ 10-10 ทับทิมทอง ต้องชนะ แต่ถ้าให้ ทับทิมทองแพ้10-9 ผลต้องเสมอ กรรมการออกมาอธิบายบ้าง ว่าสรุปให้คะแนนแบบไหนกันแน่

มวยไทยมันถึงอยู่ได้เท่านี้ หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คุณคือผู้ชนะที่แท้จริง……..ยกเว้นกรรมการขอเป็นกำลังใจให้…….ทับทิมทอง ส.จ.เล็กเมืองนนท์

โปรโมเตอร์เวทีมวยลุมพินี

ชาตรี ศิษย์ยอดธง บิ๊กบอสใหญ่แห่ง ONE Championship ตอบรับคําเชิญจาก หลวง กองกําลังอาวุธไทยให้เข้าร่วมโปรโมเตอร์ที่สนามกีฬาลุมพินีอันโดดเด่น สนามกีฬาลุมพินีถือเป็นจุดสูงสุดของมวยไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งแสดงถึงผู้ชนะที่ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มต้น ขอกราบขอบพระคุณท่าน ผบ.ณรงค์พันธ์ จิตรแก้วแท้ แห่ง หลวง พล.เอก สุชาติ แดงประไพ และ พล.ต.รวุฒิ เรืองสวัสดิ์ มา ณ โอกาสอันล้ําค่านี้ ในฐานะพลเมืองไทยที่ภาคภูมิใจ ผมเต็มไปด้วยความซาบซึ้งและซาบซึ้งสําหรับโอกาสในการรับใช้ประเทศชาติ

ผมจะเข้ามายกระดับศิลปะที่สวยงามของมวยไทย ในฐานะ CEO ของ ONE หวังว่าจะได้ร่วมงานกับนักกีฬา เจ้าของยิม และโปรโมเตอร์อุตสาหกรรมมวยไทย ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก เพื่ออนาคตที่รุ่งเรืองไปด้วยกัน เราเป็นหนึ่งเดียวกัน ในหลาย ๆ ทางด้วยเช่นกัน

ชีวิตในวัยเด็ก

เมื่อผมอายุ 13 ปี ผมเริ่มมวยไทยภายใต้ครูยอดทอง เสนานันท์ ฉันยังจําวันแรกของการฝึกอบรมของฉันได้อย่างชัดเจน ณ เวลานั้น ศรียอดทองยิม เป็นค่ายมวยไทยอันดับ 1 ของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงดุเดือดและเป็นนักสู้ที่ดีที่สุดในประเทศ ครูยอดธง เสนานันท์ เป็นตํานานที่ยังมีชีวิตในการผลิตแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ฉันไม่เคยรู้สึกเจ็บปวดขนาดนี้มาก่อนในชีวิต ถุงหนักเต็มและบรรจุทรายแน่น และการเตะแต่ละครั้งรู้สึกเหมือนขาของฉันถูกไฟไหม้ การฝึกนั้นโหดร้าย และความเข้มข้นนั้นบ้าคลั่ง เมื่อปอดของฉันเผาผลาญออกซิเจน ฉันเลยต้องแอบออกไปอ้วกในห้องน้ําสองสามครั้ง ไม่รู้ด้วยซ้ําว่ารอดมาได้ยังไง วิ่ง 12 โล กระเป๋าหนัก 15 รอบ งานแผ่นรอง ซิทอัพ 500 ครั้ง ฯลฯ

ได้ครูดี

โชคดีที่ครูฝึกรุ่นพี่คนหนึ่งที่ยิมศรียอดทอง พี่ตู่พาผมไปใต้ปีกในวันนั้น เขากอดฉันเป็นพี่ชายของฉันทันทีแม้ว่าฉันจะไม่มีอะไรจะเสนอ ภายใต้การแนะนําอย่างรอบคอบของอาจารย์ครูยอดทอง พี่ตู่ถ่ายทอดความรู้ด้านมวยไทยมาให้ผมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา (ในฐานะที่เป็นวงจรของชีวิตจะมีมัน ฉันมีโอกาสอันล้ําค่าที่จะตอบแทนความกรุณาของเขาในหลายปีต่อมา ตอนนี้พี่ตู่ทํางานที่บริษัทแห่งหนึ่งของฉัน EVOLVE เป็นหนึ่งในครูฝึกอาวุโสของเรา)

จนถึงวันนี้ ฉันฝึกเกือบทุกวัน ตอนนั้นฉันไม่รู้หรอก แต่วันแรกของการฝึกอบรมเมื่อฉันเป็นเด็กอายุ 13 ปีจุดไฟในจิตวิญญาณของฉันที่จะเปลี่ยนเส้นทางชีวิตของฉันตลอดไป 38 ปีที่ผ่านมา ผมได้มีส่วนร่วมในมวยไทย ในฐานะนักเรียน นักสู้ ครู และ CEO
เข้าร่วมกับฉันในวันที่ 12 กันยายนสําหรับการแถลงข่าวที่สนามกีฬาลุมพินี! ติดตามข่าวใหญ่

ผู้ท้าชิงหน้าใหม่ที่จะมาเขย่าบัลลังก์

น้องใหม่คนล่าสุด! ‘เฟอร์รารี่ แฟร์เท็กซ์’เซ็นสัญญาเข้ามาชกในรุ่นที่โหดที่สุด เพื่อลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกของONE Championship โดยในแรงกิ้งของรุ่นนี้ ประกอบไปด้วย กุหลาบดำ,แสงมณี,รถเหล็ก,เมืองไทย,ฤทธิเทวดา,เสมาเพชร และจ่าฝูงของรุ่นนี้คือ’น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว’ แชมป์โลก 6 สมัย

ล่าสุด น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ราชันฆ่าไม่ตาย “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ลงทำหน้าที่ป้องแชมป์เป็นครั้งที่ 6 กับผู้ท้าชิงจอมซ่าบ้าดีเดือด “เลียม แฮร์ริสัน” โดย น้องโอ๋ ยังคงความเหนือชั้นของยอดมวย แม้ถูก เลียม เดินบุกอย่างบ้าระห่ำ แต่ น้องโอ๋ ป้องกันเหนียวแน่น แถมสวนด้วยเตะตัดล่าง ทำเอาผู้ท้าชิงเป๋ไม่เป็นทาง น้องโอ๋ ได้ใจตามซ้ำแผลเดิมด้วยลูกเตะตัดล่างอีกดอก ครั้งนี้ เลียม ล้มลงนั่งพับลุกไม่ขึ้น กรรมการจึงชูมือให้ น้องโอ๋ ชนะทีเคโออย่างไวในช่วงต้นของยกแรก คว้าเงินโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.8 ล้านบาทในปัจจุบัน) ไปด้วย

พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์

รอบรองชนะลิศ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ในสาย เอ ในฐานะตัวสำรองของ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้ ถูกเลื่อนขึ้นมาแทนที่ หลังจากเพื่อนร่วมค่ายอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ขอถอนชกโดยเผชิญหน้ากับ “ซาวาส ไมเคิล” มวยหนุ่มจากไซปรัส ส่งหมัดซ้าย ตามแข้งซ้ายเข้าหน้า ซาวาส หงายผึ่งล้มตึงลุกไม่ไหว กรรมการจึงยุติการชก ชูมือให้ยอดมวยชาวไทยชนะน็อกหลังเริ่มยกสองได้เพียง 10 วินาที ทุบเงินโบนัสอีกก้อนแตก

“มันเป็น Amazing Fight สำหรับผม ผมไม่เคยคิดเลยว่าการมาที่นี่ (สิงคโปร์) จะทำให้ผมกล้าเปลี่ยนแปลงตัวเองในการออกอาวุธลูกอื่น ไม่ได้มีดีแค่แข้งซ้ายอย่างเดียว แบบที่ทุกคนรู้จักผม”

“อย่างที่ผมผมเคยให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ผมจะเปลี่ยนสไตล์ตัวเอง จะไม่หนีอย่างเดียว ผมมาที่ Evolve (พันธ์พยัคฆ์ ย้ายมาทำงานสอนมวยและฝึกซ้อมที่นี่) เพื่อพัฒนาตัวเอง”

“ผมยังจำได้ในการประชุมทีม ลูกพี่ (Chatri Sityodtong) บอกว่า Evolve หมายถึง การพัฒนา และวันนี้ผมทำให้ทุกคนเห็นว่า ผมได้พัฒนาแล้ว ผมได้มี Evolve แล้ววันนี้”

“จังหวะที่น็อก ซาวาส ไมเคิล เป็นลูกที่ผมฝึกซ้อมมา โดยมีพี่ Nong-o Gaiyanghadao เป็นคนสอน ให้เปิดด้วยหมัดก่อนตามด้วยแข้ง ต้องขอบคุณพี่น้องโอ๋ด้วยที่คอยผลักดันและส่งเสริมผมมาตลอด ขอบคุณ Instructer (ครูสอนมวยท่านอื่นในยิม) ทุกท่านที่ทำให้ผมได้มาที่นี่ ขอบคุณ Students (ลูกศิษย์) ที่เป็นกำลังใจให้ผม”

“ขอบคุณพี่ชาตรี ที่ให้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของ Evolve ขอบคุณนายสมจิตร แว่นแก้ว หัวหน้าคณะของผม ขอบคุณซ้อเอ๋ (สุนทรี โลหะพืช-ผู้จัดค่ายมวยจิตรเมืองนนท์) ขอบคุณประเทศสิงคโปร์ การมาอยู่ที่นี่อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของผมก็ได้” จาก “ยอดมวย 3 พ.ศ.” ที่แทบหารายการชกในไทยไม่ได้ ถูกวิจารณ์เรื่องสไตล์การชกที่เน้นถอยตั้งรับมากเกินไป จนไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก วันนี้ Panpayak Jitmuangnon แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลง หลังย้ายมาฟิตซ้อมและทำงานอยู่ที่ อีโวลฟ์ ยิม ประเทศสิงคโปร์

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

อีกหนึ่งความหวังชาวไทย “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เผชิญหน้า “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” เพื่อชิงที่หนึ่งของสาย บี การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ต้นยกแรก วอลเตอร์ โชว์สปีดออกอาวุธใส่ ซุปเปอร์เล็ก ให้ได้เสียว จากนั้น ซุปเปอร์เล็ก เริ่มติดเครื่องเดินสับศอกดอกแรก จน วอลเตอร์ หงายหลัง แต่ก็ยังลุกขึ้นสู้ ซุปเปอร์เล็ก เดินบุกตามซ้ำด้วยคมศอกดอกสองเข้าแสกหน้าอย่างจัง จนคู่แข่งลงไปนอน กรรมการเห็นท่าไม่ไหว ประกาศยุติการชก ชูมือให้ยอดมวยจอมเตะชนะน็อกโดยไม่จบยกแรก พร้อมคว้าเงินโบนัสอัดฉีด 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.8 ล้านบาทในปัจจุบัน)


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...