พิชัยรัต ศรีสุข "ดาราเอก" ออกมายอมรับสารภาพแล้วว่านักมวยคนดังกล่าวคือตัวเอง "เสี่ยโบ๊ท" โพสต์ สันดานอย่างมึง ต้องไม่มีที่ยืนในสังคมมวย "ซ้อเอ๋" เผยปีหน้าเตรียมลุยจัดมวยไทยถ่ายทอดสดเวทีมาตรฐาน

2022/10/02 |
X
พิชัยรัต ศรีสุข ออกมายอมรับสารภาพแล้วว่านักมวยคนดังกล่าวคือตัวเอง

พิชัยรัต ศรีสุข หรือ นักมวยชื่อดัง ดาราเอก จากกรณีที่เป็นกระแสในโลกโซเชียลว่ามีนักมวยชายคนหนึ่ง เป็นดาว Tik Tok มีคนติดตามหลายแสนคนแต่โรคจิตชอบติดต่อขอดูจิ๋มนักมวยแล้วเอาไปแบล็คเมล์ ขอยืมตังค์คนวงการมวยไปทั่ว ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาทางดาราเอก ได้โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ “พิชัยรัต ศรีสุข” ออกมายอมรับสารภาพแล้วว่านักมวยคนดังกล่าวคือตัวเอง พร้อมขอโอกาสอยู่ในสังคมมวยต่อไป

พิชัยรัต ศรีสุข ออกมายอมรับสารภาพแล้วว่านักมวยคนดังกล่าวคือตัวเอง

เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช ได้โพสต์ว่า “สันดานอย่างมึง ต้องไม่มีที่ยืนในสังคมมวย ดาราเอก” โดยเสี่ยโบ๊ทก็โดนยืมไป 15,000 บาท

ดาราเอก – ดาวดังมวยไทย 3 ยก

ปัจจุบัน มวย 3 ยกรายการต่างๆ ก็ได้มีการปรับตัว มีการสร้างดาวดังประจำรายการ รวมถึงมีการให้โอกาสบรรดานักมวยเก่าๆ ได้กลับมาหากินบนสังเวียนอีกครั้ง จนมีผู้คนชื่นชอบมากมาย เกิดเป็นมวยไทยอีกแขนง ที่แทบจะแยกออกจากมวยไทย 5 ยก ออกมาอย่างสิ้นเชิง ก็ยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่คิดกับมวยไทย 3 ยกว่า เอามวยหมดสภาพ ไม่มีรายการมาชก บ้างก็ว่าไม่เก่งจริง บ้างก็ว่าเป็นของปลอมก็อปเกรดเอ ซึ่งคำพูดเหล่านี้ มีนักมวยอยู่หนึ่งท่าน เขาโดนคำดูถูกประเภทมาหมด

พิชัยรัต ศรีสุข ออกมายอมรับสารภาพแล้วว่านักมวยคนดังกล่าวคือตัวเอง

ดาวดัง

“หมัดเหล็กเมืองตรัง” ดาราเอก เรฟโวรูชั่นมวยไทยภูเก็ต หรือ นายพิชัยรัต ศรีสุข อดีตนักมวยไทย 5 ยกที่พลิกชีวิตกลายมาเป็น ซูเปอร์สตาร์มวย 3 ยก ผู้ที่มีแฟนคลับติดตามมากมาย เชื่อเหลือเกินว่าเด็กในยุค 2000’s ไม่มีใครไม่รู้จักร้านเกม เพราะช่วง 15-30 ปีก่อนธุรกิจร้านเกม ก็เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด ตามทุกหัวเมืองต่างๆของประเทศไทย ทุกที่ ทุกตรอกซอกซอย แทบจะแฝงไว้ด้วยร้านเกม อันแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นยุคนั้น ณ อ.ทับเที่ยง จ.ตรัง ดาราเอก ก็เป็นหนึ่งในลูกค้าขาประจำของร้านเกมที่นั้น และไม่น่าเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้จะทำให้เขาได้รู้จักกับ มวยไทย

จากเด็กติดเกมสู่นักมวย

เริ่มมาจากที่ผมติดเกมอย่างหนัก ช่วงนั้นอายุของผมประมาณ 12 ปี เข้าร้านเกมทุกวัน จนเหมือนเป็นบ้านหลังที่สองเกมที่ผมเล่นก็มีทั้ง SF (Special Force) ไล่ยิงกันโคตรเดือด และเกม ฟีฟ่า ออนไลน์ น่าจะภาคแรกเลย “ผมใช้ชีวิตอยู่แต่ร้านเเกม พอหมดชั่วโมงก็ไม่รู้จะทำอะไร พอดีร้านเกมที่ผมเล่น มีค่ายมวยอยู่ฝั่งตรงข้าม พอเห็นทุกวันๆ ก็เลยอยากเข้าไปซ้อมกับเขาด้วย” ประจวบเหมาะกับเพื่อนที่เล่นเกมด้วยกัน บางคนก็เป็นนักมวยอยู่นั่น ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางบนสังเวียนของผม ที่ค่ายมวย เทศบาลนครตรัง ในนาม เพชรบ้านโพธิ์ เทศบาลนครตรัง

หาเงินเลี้ยงครอบครัว

ดาราเอก ได้เงินค่าชกไฟต์แรกเป็นจำนวน 500 บาท ตอนแรกตัวของเขาเองก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้คิดว่าจะโด่งดังในอนาคต แต่ทว่าเงินก้อนแรก มันทำให้เขาเล่นเกมได้นานขึ้น โดยไม่ต้องไปขอคุณแม่ จนกระทั้งชีวิตได้เปลี่ยนไป และตัวของเขาอยากที่จะใช้ มวยไทย สร้างความมั่นคงให้กับตัวเองและครอบครัว หลายคนชอบคิดว่า คนที่จะมาเป็นนักมวยต้องมีฐานะยากจน แต่กับผมคิดว่าไม่ใช่ ผมชอบมวยจริงๆ ถึงแม้ผมจะชกมวยครั้งแรกแล้วแพ้ เพราะคู่ชกเป็นมวยมีประสบการณ์ซุ่มมา แต่ผมก็ไม่คิดที่จะเลิก ชกไปแล้วก็ไม่ได้เจ็บอะไร พอได้ลองใช้ชีวิตแบบนักสู้บนสังเวียน ผมกลับชอบ และอยากทำมันไปเรื่อยๆ

รูปร่างไม่เหมาะกับเมืองกรุง

เดิมทีสไตล์การชกของมวยเข่า ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้เสียเปรียบรูปร่างใคร ผมชกเก็บประสบการณ์อยู่ประมาณ 2 ปี ก็ได้เข้าไปชกในเมืองกรุง ด้วยความที่เป็นมวยเข่าอาศัยความแข็งแรงเป็นหลัก ผลงานก็ถือว่าดีเลยครับ ตลอดระยะเวลา 3-4 ปี ก็สร้างชื่อได้พอสมควร ตอนนั้นก็เริ่มมองอนาคตของตัวเองไว้บ้าง อยากจะเป็นมวยดัง อยากจะมีตังเยอะๆ เพื่อสร้างฐานะให้มั่นคงขึ้น จนผมเองเกือบจะได้เข้าไปชกในมวยรอบปูนเสือด้วย แต่วาสนาไม่ถึงติดเป็นแค่ตัวสำรอง

เกือบเลิกมวย

ดาราเอก พาตัวเองมาถึงใจกลางของมวยไทย นั่นคือกรุงเทพมหานคร ฯ ได้แล้ว แต่หนทางในวงการมวยของเขา ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อคำพูดของคนบางคน ทำให้เขาเกิดความเสียใจ จนถึงขั้นต้องเลิกมวย และ พักร่างกาย รวมถึงจิตใจอยู่นานพอดู “ผมจำได้ว่าตอนผมอายุ 19-20 ปี ผมได้รับการติดต่อจากอดีตยอดมวยชี่อดังที่กรุงเทพ ให้เข้าไปร่วมสังกัดด้วย จนผมได้มีโอกาสขึ้นชกศึกจ้าวมวยไทย ที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อย” ด้วยความที่ผมไม่เคยชกเวลากลางวัน (ศึกจ้าวมวยไทย เริ่มชกเวลา 12.15 น. ) ซึ่งกว่าจะลดน้ำหนักเสร็จ ผมแทบไม่ได้พัก ทำให้ผมแพ้คู่ชกลงมา แต่สิ่งที่ทำให้ผมเสียใจก็คือ ผมโดนตำหนิ โดนต่อว่า และโดนกล่าวหาว่าล้มมวย จนผมอยู่ไม่ไหว เลยต้องกลับมาที่ จ.ตรัง ตอนนั้นผมคิดอยู่อย่างเดียวว่า ผมจะเลิกชกมวย

ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ

หลังจากที่ ดาราเอก เจอมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ แบบที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน โอกาสในชีวิตบนสังเวียนเลือด ก็ได้เปิดทางต้อนรับเขาอีกครั้ง แต่มาครั้งนี้มันทำให้ชีวิตของเขา ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล ในนาม ซุปเปอร์สตาร์มวย 3 ยก หลังจากที่ผมทำใจได้สักระยะ ผมเริ่มกลับมาทำร่างกายอีกครั้ง ไปช่วยอดีตครูมวยที่เคยสอนผม ปล่ำให้กับนักมวยในค่ายของเขา พอเห็นว่าร่างกายเริ่มดีขึ้น จึงได้รับการติดต่อให้ไปชกกับนักมวยชาวต่างชาติที่ จ.ภูเก็ต ากนั้นไม่นานผมก็ได้ย้ายมาอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เต็มตัว ตอนแรกผมมาในฐานะเทรนเนอร์ ที่ค่ายมวย สู้ตายมวยไทย ซึ่งเป็นยิมเปิดใหม่ มีนักชกจากอเมริกาเหนือรวมถึงยุโรป มาซ้อมอยู่หลายคน

ยอมปรับเปลี่ยนสไตล์

สุดท้ายแล้วเป็นตัวผมเอง ที่ต้องเปลี่ยนรูปแบบการชกให้หลากหลายมากขึ้น ผมว่ามันอยู่ที่ความถนัดมากกว่า บางครั้งการเอานักมวยที่ต่อย 5 ยกเป็นประจำ มาต่อย 3 ยก บางคนก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน ผมลองมองย้อนกลับไป ตอนที่ต่อยมวย 5 ยก มันรู้สึกกดดันเพราะมันมีการพนันมาเกี่ยวข้อง จะไปโชว์มากไม่ได้ แพ้ขึ้นมาก็โดนด่าอีก ผมรู้สึกว่าการต่อยมวย 3 ยก มันเป็นตัวของตัวเองมากกว่า และทำให้ผมเต็มที่กับการชกแต่ละครั้งมากขึ่นด้วย แน่นอนว่าการจะเปลี่ยนความคิดใครซักคน นั้นเป็นเรื่องยากแต่ ดาราเอก ก็พิสูจน์มาได้ระดับหนึ่งแล้วว่า การที่เขาเดินทางสายนี้ มันทำให้เขาสามารถที่จะต่อยอดไปยังเวทีต่างประเทศที่ใหญ่กว่าได้ง่ายขึ้น

แน่นอนว่าการจะเปลี่ยนความคิดใครซักคน นั้นเป็นเรื่องยากแต่ ดาราเอก ก็พิสูจน์มาได้ระดับหนึ่งแล้วว่า การที่เขาเดินทางสายนี้ มันทำให้เขาสามารถที่จะต่อยอดไปยังเวทีต่างประเทศที่ใหญ่กว่าได้ง่ายขึ้น

และที่สำคัญ การที่เขาได้โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยอย่างเต็มที่บนสังเวียน โดยไม่ต้องกลัวว่าใครจะเสียผลประโยชน์ มันก็เป็นความสุขของทั้งตัวเขาเอง รวมไปถึงผู้ชมทางบ้าน ที่ต้องการชมความมันส์ของกีฬาการต่อสู้ที่เต็มอรรถรส

ทุกครั้งที่ผมขึ้นชก ผมจะพยายามโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้ได้มากที่สุด อย่างเช่นท่าม้าดีดกะโหลก ในกติกามวยไทย ทำแล้วผิดกติกา แต่ผมก็ยังอยากที่จะทำ เพราะอยากจะให้แฟนมวยชาวไทย และชาวโลกได้เห็นความสวยงามของมวยไทย และอยากให้แฟนมวยลองเปิดใจ ลองเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ คุณอาจจะมีความสุข เหมือนที่ผมมีอยู่ทุกวันนี้ก็ได้” นักชกเจ้าของฉายา หมัดเหล็กเมืองตรัง กล่าวทิ้งท้าย

ซ้อเอ๋ สุนทรี โลหะพืช แย้มปีหน้าเตรียมลุยจัดมวยไทยถ่ายทอดสดเวทีมาตรฐาน หลังจากที่มีการพูดคุยเจรจาจนมีความคืบหน้าไป พอสมควร รอสรุปในรายละเอียดเรื่องของสิทธิประโยชน์และค่าใช้จ่าย รวมทั้งวันที่จะจัดชก, ถ่ายทอดสด ซึ่งช่วงแรกๆ จะถ่ายเพจจิตรเมืองนนท์ไปก่อนจนกว่าจะหาช่องทีวีถ่ายทอดสดได้ แฟนมวยอดใจรอข่าวดีกันไป


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...