ประธานกลุ่มพลังใหม่ สมหมาย สกุลเมตตา พร้อมแลกมวยทุกศึกพร้อมจับมือกับ "เสี่ยโบ๊ท" เพื่อวงการมวยของบ้านเรา "กกท." หนุนจัดศึก ‘สมุย ซุปเปอร์ไฟต์’ ส่งเสริมมวยไทยผสานท่องเที่ยว

2022/10/20 |
X
ประธานกลุ่มพลังใหม่ สมหมาย สกุลเมตตา ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับศึกเพชรยินดีรวมทั้งกับทุกๆศึกเพื่อวงการมวยของเรา

ประธานกลุ่มพลังใหม่ สมหมาย สกุลเมตตา เปิดใจจะแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันไปเพื่ออะไร ที่สุดแล้วก็เอาอะไรไปไม่ได้ มาร่วมกันสร้างสรรค์วงการมวยดีกว่า สำหรับกลุ่มพลังใหม่พร้อมเสมอที่จะทำและพร้อมแลกมวยกับทุก ๆ ศึก พร้อมยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับ ศึกเพชรยินดี รวมทั้งกับทุกๆศึกเพื่อวงการมวยของเรา เป็นภาพดีๆสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้น

ประธานกลุ่มพลังใหม่ สมหมาย สกุลเมตตา ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับศึกเพชรยินดีรวมทั้งกับทุกๆศึกเพื่อวงการมวยของเรา

ยกให้เสี่ยโบ๊ทเป็นเบอร์ 1

ประธานกลุ่มพลังใหม่ สมหมาย สกุลเมตตา ลั่นวาจายกให้ เสี่ยโบ๊ทเป็นเบอร์ 1 ของวงการมวย แต่เสี่ยโบ๊ทจับมือสัญญากับน้าหมายแล้วนะ ว่าแต่สัญญาอะไรกันหรือเปล่า ลั่นเพื่อวงการมวย พร้อมแลกมวยทุกศึก เป็นภาพดีๆสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้น แฟนมวยต้องได้ข่าวดี เร็วๆ นี้แน่นอน

ประธานกลุ่มพลังใหม่ สมหมาย สกุลเมตตา ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับศึกเพชรยินดีรวมทั้งกับทุกๆศึกเพื่อวงการมวยของเรา

สมุย ซุปเปอร์ไฟต์

การแข่งขันมวยไทยส่งเสริมการท่องเที่ยว “SAT SAMUI SUPER FIGHT ศึกรวมพลคนสมุย” (เอสเอที สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์) สนับสนุนโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เตรียมเปิดฉากไฟต์แรกในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565

ประธานกลุ่มพลังใหม่ สมหมาย สกุลเมตตา ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับศึกเพชรยินดีรวมทั้งกับทุกๆศึกเพื่อวงการมวยของเรา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขันมวยไทยส่งเสริมการท่องเที่ยว “เอส-เอ-ที สมุย ซุปเปอร์ ไฟต์ ศึกรวมพลคนสมุย” ที่โถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

ประธานกลุ่มพลังใหม่ สมหมาย สกุลเมตตา ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับศึกเพชรยินดีรวมทั้งกับทุกๆศึกเพื่อวงการมวยของเรา

แถลงข่าว

โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท., ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิรวมพลคนสมุย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน และนายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ (ชุ้น เกียรติเพชร) โปรโมเตอร์ ร่วมแถลง

สำหรับการแข่งขันมวยไทยส่งเสริมการท่องเที่ยว “เอส-เอ-ที สมุย ซุปเปอร์ ไฟต์ ศึกรวมพลคนสมุย” จะจัดขึ้นที่สนามมวยเพชรบัญชา หาดเฉวง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดแข่งขันทั้งสิ้น 16 สัปดาห์ เริ่มเปิดฉากไฟต์แรก ในวันที่ 22 ตุลาคม เวลา 21.00-23.00 น. เป็นต้นไป

ประธานกลุ่มพลังใหม่ สมหมาย สกุลเมตตา ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับศึกเพชรยินดีรวมทั้งกับทุกๆศึกเพื่อวงการมวยของเรา

นายสิรภพกล่าวว่า เกาะสมุยถือว่าเป็นจังหวัดท่องเที่ยวซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากันอย่างมากมายอยู่แล้ว และชาวต่างชาติเองก็ชื่นชอบในกีฬามวยไทยอย่างมาก ดังนั้น จะเป็นการผสมผสานระหว่างกีฬากับการท่องเที่ยวได้อย่างลงตัว รวมถึงกีฬามวยไทยเองก็เป็นหนึ่งในซอฟต์เพาเวอร์ที่สำคัญ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของรัฐบาลที่ส่งเสริมด้านกีฬาอยู่แล้ว ในอนาคตการแข่งขันรายการนี้อาจจะไม่ได้มีแค่ที่เกาะสมุยอย่างเดียว เพราะนี่ถือว่าเป็นโมเดลที่ดี ที่จะส่งเสริมมวยไทยควบคู่กับการท่องเที่ยวร่วมกันได้

ด้านนายทนุเกียรติกล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้จะมีการยกระดับเรื่องของการตัดสินให้พัฒนาขึ้น ด้วยการเปิดให้รับทราบคะแนนในแต่ละยก ซึ่งจะเป็นการปฏิรูป รูปแบบการให้คะแนนของกีฬามวยไทยอย่างแท้จริง และทำให้ผู้ชมทั้งชาวไทย-ต่างชาติ ดูกีฬามวยได้อย่างไร้ข้อกังขาในการตัดสินมากขึ้นด้วย

ขณะที่นายสมชาย ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า มวยไทยนั้นเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ ที่มีทั้งอัตลักษณ์ของความแข็งแกร่งและความสวยงาม เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่รัฐบาลกำหนดนโยบายผลักดันสู่ความเป็นสากล ยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน เพื่อให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกมากยิ่งขึ้น การจัดการแข่งขันที่เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างเกาะสมุยจึงถือว่าตอบโจทย์ทางด้านการท่องเที่ยว สามารถเผยแพร่มวยไทยสู่ผู้ชมในสนามที่กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นชาวต่างชาติอีกด้วย

นายสมชายกล่าวปิดท้ายว่า นอกเหนือจากมวยไทยแล้ว ยังได้เตรียมตลาดนัดท้องถิ่นภายใต้ชื่อ “สมุย ไฟต์ มาร์เก็ต ตลาดแลไทย แลมวย แลหมุย” ที่เต็มไปด้วยอาหารรสเลิศและการแสดงในแบบฉบับของคนสมุย เอาไว้ต้อนรับแฟนมวยและนักท่องเที่ยว คาดว่าจะสามารถสร้างมิติใหม่ในการแข่งขันกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

สำหรับการชกในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ประกอบด้วย ฉลามดำ นายกเอท่าศาลา พบกับ เพชรนำโชค สจ.โต้งปราจีน, เพชรแสนแสบ สจ.โต้งปราจีน พบกับ วัชรพล สิงห์มาวิน, เพชรมณี ส.จารุวรรณ พบกับ ปราบศึก สีโอปอล และคู่เอก เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์ จะพบกับ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

“สำหรับ “SAT SAMUI SUPER FIGHT ศึกรวมพลคนสมุย” (เอสเอที สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์) ยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขัน และการตัดสิน โดยจะมีการโชว์ผลคะแนนของ 3 ยกแรก อย่างชัดเจนตลอดทั้ง 16 สัปดาห์ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วประเทศ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ทีสปอร์ต 7”

ประกาศยกเลิกสัญญา

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 “นายจิติณัฐ อัษฎามงคล​”​ ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย ได้แถลงข่าวออนไลน์เกี่ยวกับ กรณี 6 นักกีฬาได้ขอทำการยกเลิกสัญญา ทางบริษัทได้ปรึกษาทีมกฏหมาย และ นโยบายขององค์กร ซึ่งเน้นเรื่องผลประโยชน์ นักกีฬา เป็นเรื่องสำคัญจึงตัดสินใจ ยกเลิกสัญญาโดยไม่มีการฟ้องร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ประธานปลาย ยังได้กล่าวว่า ONE ถือเป็นรายการที่ได้รับความสนใจในระดับโลก มียอดวิวทั้งทางโทรทัศน์ และ ออนไลน์สูงที่สุดในกีฬาการต่อสู้ อีกทั้งยังจ่ายค่าตอบแทนนักมวยไทยสูงที่สุด จึงมีความพร้อมสำหรับนักกีฬา ทุกคน ทุกค่าย ทุกสังกัด ที่จะเข้ามาแข่งขัน รวมถึง 6 นักกีฬา ที่อาจจะกลับมาร่วมงานในอนาคต

แผนการทั้งหมดนี้จะนำไปสู่เป้าหมายในการส่งเสริมให้นักกีฬามวยไทยมีความก้าวหน้าในอาชีพ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และการส่งเสริมอุตสาหกรรมมวยไทยให้เติบโตก้าวไกลในนานาประเทศ อันจะส่งผลดีต่อภาพรวมของธุรกิจในประเทศไทย ตลอดจนผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องอย่างกว้างขวาง ภายใต้นโยบาย Win Win คือการเติบโตไปด้วยกัน เพื่อความมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

วัน แชมเปียนชิพ มีแผนจัดการแข่งขันรองรับนักกีฬาในทุกระดับฝีมือ ตั้งแต่ระดับแชมป์โลก แชมป์ระดับประเทศ จนถึงนักกีฬาดาวรุ่งที่มีศักยภาพในการพัฒนาต่อได้ ผ่านรายการแข่งขันหลักของ ONE ตลอดรวมถึงรายการค้นหาดาวรุ่ง Road to ONE และ ONE ลุมพินี ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2566


ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...