ครบรอบ 1 ปี ศึก ONE ลุมพินี วันที่ 20 มกราคม

2024/01/22 |
X

ครบรอบ1 ปี กับศึกแรกของ ONE ลุมพินี วันที่ 20 มกราคม 2566 เป็นวันแรกของการเริ่มต้นพลิกโฉมมวยไทยครั้งใหญ่ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่การจัดแข่งขันของสนามมวยเวทีลุมพินี มีการถ่ายทอดสดไปสู่ผู้ชมทั่วโลกทุกวันศุกร์ เพื่อโชว์ศักยภาพของเหล่านักสู้ชาวไทย ความแข็งแกร่งแต่งดงงามของศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทย และความสามัคคีของพวกเราคนไทย

ศึก ONE ลุมพินี ผ่านมา 48 อีเวนต์ คู่มวย 561 คู่ โบนัสกว่า 95 ล้านบาท พลิกชีวิตนักกีฬามวยไทยด้วยการจ่ายค่าตัวสูงที่สุด สร้างมาตรฐานการจัดการแข่งขัน การดูแลรักษาพยาบาล การตัดสินที่มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่สนหน้าเสื่อ ไม่มีการพนันในสนาม

ภาพของคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ตบเท้าเข้าสนามมวยอย่างคึกคัก กลายเป็นแหล่งนัดพบทุกสัปดาห์ เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ทำให้ชาวต่างชาติรู้จักประเทศไทยและมวยไทยมากขึ้น รวมถึงมีความเข้าใจอัตลักษณ์ของมวยไทย ด้วยรูปแบบการสื่อสารที่ทันสมัยและเป็นสากลที่คนทั่วโลก ที่แม้จะไม่เข้าใจวัฒนธรรมไทยก็ยังสามารถเข้าใจและอยากติดตามได้อย่างไม่น่าเบื่อ


ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทั้งค่ายมวย ครูมวย เทรนเนอร์ สื่อมวยต่าง ๆ ล้วนได้รับแรงกระเพื่อมจากความตื่นตัวของมวยไทยที่มีมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่พ่อค้าแม่ขายรอบ ๆ สนามมวย ก็ได้รับผลกระทบเชิงบวกจากการเปลี่ยนโฉมมวยไทยนับแต่วันนั้น
เดินคนเดียวอาจไปได้ไว แต่ถ้าอยากเดินให้ไกลต้องไปด้วยกัน นี่แค่เพียงเริ่มต้น

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...