ค่ายมวยรวมพลัง รุมต้านระบบโชว์คะแนนและชั่งก่อนชก 1 วัน

2024/03/12 |
X

ในวันที่ 13 มีนาคม 2567 นี้ ได้มีการรวมพลังมวยต้านระบบโชว์คะแนนและชั่งก่อนชก 1 วัน โดยมีกันนัดเจอกันที่กกท. ตอนเที่ยง ซึ่งทางด้านค่ายมวยต่างๆก็ได้ออกมาโพสคัดค้านผ่านโซเชียลเช่นกัน

ค่ายมวยดาบรันสารคาม

ค่ายมวยดาบรันสารคาม โดย “ผู้กองรัน” ร.ต.อ.นิรันดร์ ยศพล นายกสมาคมมวย ภาคอีสาน ประธานมวยสยาม ภาคอีสาน โพสต์ ประกาศจุดยืน… เรื่อง การโชว์คะแนน และ ชั่งล่วงหน้า 1 วัน

– เราไม่เชื่อว่า การบอกคะแนนเป็นยก จะสามารถทำให้วงการมวยแก้ปัญหาเรื่องการตัดสินได้จริง การแก้ปัญหาเรื่องการตัดสินควรแก้ที่ตัวบุคคล ไม่ใช่แก้ที่วัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน สิ่งที่กำลังจะทำคือการกลืนกินเสน่ห์ของมวยไทย

– ชั่งน้ำหนักก่อนหนึ่งวัน มองเห็นข้อดีข้อเดียว คือนักกีฬาจะฟื้นตัว ได้สมบูรณ์ได้พักผ่อนเต็มที่ นอกนั้นเต็มไปด้วยปัญหา ทั้งค่าใช้จ่ายที่ค่ายมวยต้องแบกรับเพิ่มขึ้น ทั้งจะกระทบต่อเวลาเรียน ของนักกีฬาที่ยังเป็นเยาวชนอีกด้วย เมื่อผลเสียมากกว่าผลดี จะเป็นการ แก้ปัญหาหรือเพิ่มปัญหา?

ค่ายดังภาคใต้ “เอราวัณ”

ค่ายดังภาคใต้ “เอราวัณ” ที่ยะลา โดย “ผู้กองลี” ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มูดอ ประธานมวยสยาม ภาคใต้ โพสต์…แสดงความเห็นเรื่องโชว์คะแนนทุกยก และ ชั่งก่อนชก 1 วัน

“เอราวัณ ไม่เห็นด้วยครับ โชว์คะแนนทุกยก ควรแก้ที่กรรมการก่อน ตัดสินตามอาวุธ เอาภาพความเป็นจริงบนเวทีไม่อิงน่าเสื่อ แล้ววงการมวย ถึงจะเดินไปได้ ส่วนชั่งล่วงหน้าก่อนชก 1 วัน ก็ไม่เห็นด้วย จะมีความได้เปรียบ เสียเปรียบมากยิ่งขึ้น ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ควรแก้ให้ถูกจุดครับ”

ค่ายมวย “ส.ภูมิภัทร” นครศรีธรรมราช

ค่ายมวย “ส.ภูมิภัทร” นครศรีธรรมราช โดย “สารวัตรพร” พ.ต.ท.สมพร ภูมิภัทร โพสต์…แสดงความคิดเห็นเรื่องโชว์คะแนน และ ชั่งก่อนชก 1 วัน

❌ ไม่เอาโชว์คะแนนเป็นยก ❌

ค่ายมวย ส.ภูมิภัทร และค่ายมวยช้างนครศรี ขอประกาศว่า “เราไม่เอาโชว์คะแนนเป็นยก”

❌เราคิดว่ามันไม่ใช่ การแก้ปัญหา

เรื่องการตัดสิน ได้อย่างแท้จริง เพราะถ้าจะแก้ปัญหาเรื่องการตัดสิน ควรแก้ที่ตัวกรรมการให้มีจุดยืนที่แน่นอน เหมือนกันหมด ตัดสินแบบยุติธรรม ไม่ใช่มาแก้ที่วัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

❌ยิ่งมวย 5 ยกมีการโชว์คะแนน

“คนชนะไปแบบเหลื่อมๆ ไปนิดเดียวแล้ว 3 ยก 2 ยกสุดท้าย อีกฝ่ายทำได้แบบเหมาทั้ง 2 ยก ก็ไม่มีโอกาสได้ชนะ เพราะต้องได้นับอย่างเดียวถึงจะชนะ” อีกฝ่ายก็หนีอย่างเดียวก็ชนะ อรรถรสการชม ก็หายไปพอสมควร

❌ กรณีชั่งน้ำหนัก ก่อนหนึ่งวัน

เห็นแค่ข้อดีข้อเดียวคือ นักมวยจะฟื้นตัวได้สมบูรณ์ ได้พักผ่อนเต็มที่ นอกนั้นเต็มไปด้วยปัญหา ทั้งค่าใช้จ่าย ค่าที่พัก ที่ค่ายมวยบ้านนอกต้องแบกรับเพิ่มขึ้น ทั้งจะกระทบต่อเวลาเรียนของนักกีฬาที่ยังเป็นเยาวชนอีกด้วย

“ค่ายมวย ส.พงศ์อมร” ที่สงขลา

“ค่ายมวย ส.พงศ์อมร” ที่สงขลาร่วมโพสต์ แสดงความคิดเห็น ถึงตอนนี้ อาจจะไม่มีมวยเอกมวยดังในค่าย ขอมีส่วนร่วม และคัดค้านการให้คะแนนเป็นยก และชั่งก่อนชกหนึ่งวัน ชั่งก่อน 1 วัน มีผลกระทบเรื่องการเรียนของนักมวย ขาดเรียนเพิ่ม และสำคัญสุดตัวเล็กตัวใหญ่ มีผลต่อการชกแต่ละครั้ง

การโชว์คะแนนเป็นยก ถึงมวยจะชกกันสนุก แต่ก็ขาดอรรถรสในการชมและการเชียร์ คนดูก็จะน้อยลง ที่สำคัญเซียนมวยก็จะไม่เข้าสนาม แล้วอัดฉีดนักมวยต่อไปก็จะไม่มี ลำพังทุกวันนี้ค่าตัวก็ถูก ยิ่งค่ายภูธรขึ้นต่อยกรุงเทพหักลบแล้วบ้างทีเสมอตัว บ้างทีขาดทุนด้วยซ้ำ

ถ้าท่านๆ อยากเห็นวงการมวยดีขึ้น

1 อยากให้ปรับค่าตัวนักมวยเพิ่มขึ้น

2 ให้แก้ไขที่กรรมการ ให้มีความโปร่งใสในการทำหน้าที่ ให้มีความยุติธรรมจริงๆ

ผมเชื่อว่าอนาคตมวย 5 ยก ต้องดีขึ้น จากใจค่ายมวย ส.พงศ์อมร ขอบคุณครับ


********************************************

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...