"เพชรสยาม จ.ภัทรียา" ชวดรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ปี2567

2024/05/17 |
X

รางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ปีนี้ไม่มีการมอบรางวัล เนื่องจากไม่มีผู้ที่เหมาะสม โดยเดิมที คณะอนุกรรมการพิจารณาให้ เพชรสยาม จ.ภัทรียา ได้รางวัลนี้แต่ต้องให้คณะกรรมการชุดใหญ่รับรอง แต่ปรากฏว่า เพชรสยาม โดนเตะก้านคอแพ้น็อก ขุนศึกเล็ก ทางคณะกรรมการชุดใหญ่จึงพิจารณาให้ไม่มีผู้เหมาะสม

รางวัลนักมวยไทยดาวรุ่งยอดเยี่ยม ได้แก่ สองพยัคฆ์ บูมเด็กเซียน ,

รางวัลนักมวยไทยประยุกต์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ,

รางวัลผู้ฝึกสอนมวยไทยยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีมค่ายมวยสิงห์มาวิน

สำหรับ รางวัลนักมวยไทยประยุกต์ยอดเยี่ยม จัดมอบรางวัลขึ้นเป็นครั้งแรก ด้วยเกณฑ์มาตรฐานใหม่ของการตัดสิน คือ พิจารณาจากนักมวยที่มีผลงานโดดเด่นคล้ายๆ กับ “นักมวยไทยยอดเยี่ยม” เพียงแต่ ไม่ใช่มวยไทยเต็มรูปแบบ ชกกติกา 5 ยก หรือ ไม่ใช่ “มวยภาค 1” ตามพรบ.กีฬามวย 2542 ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา มวยรูปแบบนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย อีกทั้งภาครัฐก็ให้การสนับสนุน ถือเป็นเป็นส่วนหนึ่งของซอฟต์พาวเวอร์

โดยทางสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงานเชิดชูเกียรติ “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2566 ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT หมายเลข 30 เวลา 13.00-15.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันไทยฯ เป็นประธานจัดงาน

********************************************

ติดตามข่าวสารทุกวงการมวยได้ที่ muaythai-online.com

แทงมวยออนไลน์ ราคาน้ำดีที่สุดในประเทศไทย

ad

ที่เกี่ยวข้อง

Loading...